เปิดเหตุผลหนุ่มตี๋จากแผ่นดินใหญ่ ​ทำไมบินลัดฟ้ามาเรียน SPU


  หยาง ซีเจิ่น (Yang Xizhen) 
หนุ่มจีนที่กำลังศึกษาอยู่ วิทยาลัยนานาชาติ
สาขา Business Management
 IG : ynn.o.o   
จบจาก 深圳第三职业学校
เมืองเซินเจิ่น ประเทศจีน

 



UploadImage



‘หยาง’ รู้จัก SPU
จากโซเชียลมีเดียที่ดังไกลไปถึงจีน

ผมรู้จักมหาวิทยาลัยศรีปทุม ผ่านคุณครูในโรงเรียนที่จบมาครับ และได้เห็น SPU ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอยู่บ่อยๆ ทำให้รู้จักที่นี่ พอได้มาเรียนจริงๆ เป็นมหาวิทยาลัยที่น่าเรียนมากๆ ผมเลือกเรียนด้าน Business Management เพราะคิดว่าสังคมปัจจุบันภาษามีความสําคัญมาก ดังนั้นผมจึงมาที่วิทยาลัยนานาชาติแห่งนี้ครับ ซึ่งได้พบเจอกับเพื่อนๆ นักศึกษาจากประเทศต่างๆ สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและภาษาที่ แตกต่างกัน สนุกมากๆ ครับ

 
หตุผลที่ทำให้เทใจ
  บินไกลมาเรียน
SPU  

อย่างแรกเลยผมเห็นว่าที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีการเรียนการสอนที่ดี สภาพแวดล้อมก็น่าสนใจ มีอาจารย์ที่ ปรึกษาที่ดี และทางมหาวิทยาลัย มักจะจัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้เข้าร่วมตลอดทั้งปีการศึกษา เพื่อหาประสบการณ์ ผมรู้สึกว่าชีวิตในต่างแดนของผมสนุกมากๆ ครับ รายล้อมไปด้วยสังคมที่มีคุณภาพ เพื่อนๆ และอาจารย์ที่น่ารัก การเดินทางก็สะดวกสบายอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS มหาวิทยาลัยศรีปทุมในตอนนี้เหมือนเป็นเซฟโซนของคนที่บินมาเรียนไกลแบบผมเลยล่ะครับ
 
 
 SPUIC มีอะไรดี
 ที่อยากอวด?

ตั้งแต่มาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุม ผมก็ไม่เหงาเลยครับ ผมได้รู้จักเพื่อนมากมายจากประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ไทย ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ เราสามารถเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่างกัน  ที่นี่ทำให้ผมเจอสังคมที่ดีมาก ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ ซึ่งมั่นใจว่าได้นำไปใช้ในอนาคต เพราะผมมีความใฝ่ฝันว่าจะทำธุรกิจ E-Commerce การลงทุนและการจัดการธุรกิจส่วนตัว หลักสูตรการเรียนการสอนที่นี่ช่วย ให้มีประสบการณ์ไปต่อยอดได้แน่นอนครับ


 

UploadImage


"สาขาที่เรียน มั่นใจว่า"
 ได้นำไปใช้ในวันข้างหน้า

ผมคิดว่าวิชาต่างๆ ที่ผมกําลังเรียนในวิทยาลัยนานาชาติอยู่ตอนนี้ สามารถทำให้ผมนำไปพัฒนาด้านธุรกิจได้ เช่น การบริหารจัดการและหลักการทางธุรกิจระหว่างประเทศ เพราะผมเป็นคนจีน ผมต้องการทําการค้าระหว่างประเทศจีน - ไทย หรือการค้าระหว่างประเทศจีน - ยุโรป เป้าหมายหลักที่ทำให้ผมต้องขยันเรียนรู้ในห้องเรียน และกิจกรรมนอกห้องเรียนที่ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมมอบให้ ผมมั่นใจว่าความรู้และประสบการณ์จากที่นี่ จะได้นำไปใช้กับธุรกิจของผมในอนาคตครับ

 
#ฝากถึงรุ่นน้อง
ที่อยากเรียน
SPUIC

ก่อนอื่นพี่ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนครับ การเรียนในมหาวิทยาลัยจะท้าทายมากกว่าช่วงมัธยมปลาย และก็น่าสนใจกว่าด้วย พี่อยากให้ทุกคนใช้เวลาให้คุ้มค่า พยายามมีส่วนร่วมในทุกๆ กิจกรรมของมหาวิทยาลัย ที่สำคัญคืออย่าลืมทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ เพื่อสร้างคอนเนคชั่น รวมถึงเพิ่มพูนประสบการณ์ในมหาวิทยาลัย และเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตไปในตัวด้วย พี่ขอให้ทุกคนมีช่วงเวลาที่สมบูรณ์และมีความสุขในมหาวิทยาลัยนะ!