พี่หญิง #DEKSE พัฒนาแอปเช่าเสื้อผ้าสุดคูล “Fashion Finds” ด้วยพลัง AI!

“Fashion Finds” แอปเช่าเสื้อผ้าสุดคูล
>>> พัฒนาด้วยพลัง AI ! <<<


พี่หญิง - รินรดา รุ่นพี่เก่ง AI
จากคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
IG : Rinrrdr

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

ย้ายมหาวิทยาลัย เปลี่ยนชีวิต !

ต้องเล่าก่อนว่าพี่หญิงย้ายจากมหาวิทยาลัยอื่นมาเรียนที่ SPU ทำให้ได้เจอกับเพื่อนสนิทชื่อมีนและได้พูดคุยกันว่าอยากทำอะไรหลังเรียนจบ แล้วพบว่าเราทั้งคู่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เลยเลือกเรียนคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ สาขาสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ SPU เพราะหลักสูตรนี้น่าเรียน ได้เลือกสิ่งที่อยากเรียนเอง จัดหลักสูตรเอง ซึ่งเป็นอะไรที่ทันสมัยตรงกับสิ่งที่เคยคิดไว้ตั้งแต่มัธยม ว่าเราอยากให้มหาวิทยาลัยสักแห่งมีหลักสูตรอะไรแบบนี้นะ!
 

UploadImage
Fashion Finds
แอปเช่าเสื้อผ้า
ที่แก้ปัญหาได้ตรงจุด

โปรเจกต์ Fashion Finds จุดเริ่มต้นมาจากพี่เป็นคนไม่ชอบแต่งตัว แต่ต้องออกงานสังคมบ่อย และไม่ชอบซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ตามเทรนด์ แถมเสื้อผ้าที่ซื้อมาใส่แค่ครั้งเดียวก็เก็บไว้ในตู้จนล้น ทีมของพี่เลยสร้างแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Fashion Finds เพื่อสร้างมูลค่าให้เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วและลดปัญหาขยะจากเสื้อผ้า ใครที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนพี่เลยสามารถเช่าเสื้อผ้าใส่ออกงานได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบเดลิเวอรี่ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ หรือสร้างขยะจาก Fast Fashion เพิ่มอีก ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนด้วย
 
เปลี่ยนขยะเสื้อผ้า
>>ให้หมุนเวียน+ได้เงิน<<

นอกจากนี้ลูกค้าของเราที่ใช้ Fashion Finds จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย ทั้งไซซ์ สไตล์ และราคา สโลแกนของเราคือ “เช่าสะดวก คืนง่าย สไตล์ไม่ซ้ำ” และเรายังมีแผนให้ลูกค้าสามารถวางสินค้าอย่างเสื้อผ้าลงในระบบ เพื่อเป็นผู้ให้เช่าและสร้างรายได้ ให้ตนเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้เช่าและผู้ให้เช่าเสื้อผ้าผ่านแอปพลิเคชันของเรา
 
AI ทักษะดีๆ ที่
SPU มีสอนให้ทุกคน

AI เป็นอะไรที่ใช้เป็นแล้วดีมาก โปรเจกต์ของทีมพี่หญิงเองก็ได้ใช้ ChatGPT ในการค้นหาข้อมูล ทำวิจัยตลาดเช่าเสื้อผ้า และปรับปรุงพัฒนาแอปตามความต้องการของลูกค้า และใช้ Claude AI ในการเสนอไอเดียการวางฟังก์ชันของระบบ ด้วยเทรนด์เทคโนโลยีปัจจุบันที่มีการใช้งาน AI มากขึ้น ทำให้เราต้องปรับตัวและเรียนรู้การใช้ AI ในการทำงานทุกสายงานในอนาคต เพื่อทำความคุ้นชินและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่ 1 ปีที่ได้เรียนรู้ AI กับ SPU พี่หญิงรู้สึกว่าเพียงพอเลยนะ เพราะที่นี่สอนความรู้ในการใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อเชื่อมต่อและป้อนคำสั่งให้กับ AI การใช้ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้วิจารณญาณในการคัดกรองข้อมูลเพื่อป้องกันการตัดสินใจผิดพลาด สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เราเข้าใจการใช้งาน AI ได้ดีขึ้นมาก ถ้าใครไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง พี่ว่ามาเริ่มต้นที่ SPU ได้เลย!