#DekSE แชร์ธุรกิจสุดครีเอท ‘Jaifull Community’ ช่วยผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

 มาย - สุมินตรา แพงสี 
#คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ
หนึ่งในกลุ่มเจ้าของผลงานสุดครีเอท
>>>Jaifull Community’<<<
....แพลตฟอร์มที่ช่วยเยียวยา....
ผู้มีปัญหาสุขภาพใจ ให้รู้สึกดีขึ้น




UploadImage



SE SPU
ตอบโจทย์คนมีฝัน
อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ

ถ้าถามว่าทำไมมายเลือก คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้ ตอบไม่ยากเลยค่ะ เพราะมีหลักสูตรให้เลือกเรียนได้หลากหลาย สามารถเรียนข้ามศาสตร์ได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กิจกรรมแน่นทำให้มีเพื่อนเยอะ คอนเนคชั่นดี ได้ฝึกฝนลงมือปฏิบัติจริงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ สภาพแวดล้อมโดยรวมก็เอื้อต่อการเรียนรู้ แถมยังการันตีว่าเรียนจบมามีโอกาสได้งานทำสูง ประกอบกับค่าเทอมเหมาะสม เรียกได้ว่า SPU เป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับมายเลยค่ะ

 
จุดเด่นของคณะที่อยากอวด
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ SPU มุ่งให้นักศึกษาได้เรียนรู้กับตัวจริง ประสบการณ์จริง  เปิดกว้างด้านความคิด   ฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสาร  พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา   มั่นใจได้ว่าจบจากคณะนี้จะสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปต่อยอดสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ในชีวิตจริง และที่สำคัญเลย คณะนี้ไม่มีสอบด้วยนะคะ วัดคะแนนจากตัวโปรเจกต์เลยค่ะ

 
น้องๆ ที่จะมาเรียนคณะนี้
 ต้องเจออะไรบ้าง ?
หลักๆ เลย คือได้ลงมือทำจริงค่ะ  เหมือนกับว่าถ้าเราจะเริ่มต้นทำธุรกิจสักอย่าง  จะต้องเริ่มจากอะไร กระบวนการทำงานแต่ละอย่างจะต้องมีอะไรบ้างในการสร้างแบรนด์ตัวนึงขึ้นมา  ได้ทดลองเป็น CEO บริหารงานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบเลย  ท้าทายความสามารถเราสุดๆ   และที่สำคัญถ้าเกิดเราทำธุรกิจเจ๊งขึ้นมาก็ ไม่เป็นไร เพราะเจ๊งแค่ในกระดาษ ดีกว่าเราไม่รู้อะไรแล้วเราไปเจ๊งข้างนอก ที่อาจจะเจ็บหนักจริงๆ ก็ได้ ประสบการณ์จากการเรียนจะทำให้เราทำธุรกิจให้เติบโตได้ในอนาคตอย่างแน่นอน
 

"ธุรกิจสุดครีเอท"
‘Jaifull Community’
ช่วยผู้มีปัญหาสุขภาพจิต

Jaifull Community เกิดจากความตั้งใจของเราที่ต้องการช่วยเหลือวัยทำงานที่กำลังเผชิญกับความเครียด ภาวะหมดไฟ และปัญหาสุขภาพจิตมากขึ้น จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต พบว่ากว่า 70% ของวัยทำงานเผชิญปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะโรคซึมเศร้า มากที่สุด สาเหตุหลักๆ มาจากโซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยภาพเปรียบเทียบ เนื้อหาลบ ขาดการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต บริการด้านสุขภาพจิตที่เข้าถึงยาก ราคาแพง และวัยทำงานขาดพื้นที่ระบายความรู้สึก กลัวการถูกตัดสิน ขาดการเชื่อมต่อกับผู้ที่มีประสบการณ์คล้ายกัน เราจึงคิด แพลตฟอร์ม community ที่เข้าถึงได้ง่าย ให้คนที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ ดูแลสุขภาพจิต และเรียนรู้กันและกัน ทำเสมือนบ้านหลังที่ 2 ทุกคนสามารถมาพักพิง พูดคุย และได้รับกำลังใจ แลกเปลี่ยนความคิด กับอวาตาร์
สุดน่ารักบน Platform Community ที่มากกว่าแค่แชทค่ะ



UploadImage




 
‘Jaifull Community’
เปรียบเสมือนเพื่อนที่เข้าใจ
...ช่วยเยียวยาความเครียด...

ตัวเเพลตฟอร์ต Jaifull Community เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางที่เข้าใจและช่วยเยียวยาความเครียด ภาวะหมดไฟ และปัญหาสุขภาพจิตของวัยทำงาน ผ่านฟังก์ชัน Time Weaver เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยให้คุณย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ค้นหาคำตอบในใจ และพัฒนาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น โดยไม่ต้องกลัวการถูกตัดสิน และเป็นพื้นที่สำหรับผู้คนที่มีความคิดและประสบการณ์คล้ายๆ กัน ได้มาพบปะ พูดคุย และเยียวยาร่วมกัน สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ Jaifull Community ในอนาคต คือการสร้างสังคมที่ผู้คนทุกวัย สามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพจิตที่มีคุณภาพและเหมาะสม โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการพัฒนาสุขภาพจิตและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขค่ะ

 
จุดเด่นของ ‘Jaifull Community’ มีตามนี้เลย !
aifull Community เปรียบเสมือนเพื่อนที่เข้าใจ เข้าถึง และพร้อมเคียงข้างวัยทำงานในยุคดิจิทัลที่เผชิญกับความเครียด ภาวะหมดไฟ หรือปัญหาสุขภาพจิต ผ่านฟังก์ชันต่างๆ ดังนี้
Time Weaver : ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ค้นหาคำตอบในใจ และพัฒนาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น
AI เพื่อนร่วมทาง : เรียนรู้และพัฒนาไปพร้อมกับผู้ใช้ เข้าใจบริบท เรียนรู้จากบทสนทนา และตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ
พื้นที่ปลอดภัย : ระบายความรู้สึก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยไม่ต้องกลัวการถูกตัดสิน
ประสบการณ์ personalize : ปรับแต่งอวาตาร์ เลือกเพศ รูปร่าง หน้าตา เสื้อผ้า สไตล์การพูด เลือกช่วงเวลา ที่จะย้อนไป และสร้างบทสนทนาที่เหมาะกับตัวเอง
Jaifull Community มุ่งมั่นที่จะเป็นเพื่อนร่วมทางที่ช่วยให้วัยทำงานสามารถเยียวยา พัฒนา และสร้างหลัก ยึดทางใจ "เพราะใจที่ฟู คือจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดี"

 
>>เรามีแผนต่อยอด<<
Jaifull Community
ในหลายๆ ด้าน !

พัฒนาฟังก์ชัน Time Weaver ให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น : พัฒนาระบบ AI ให้เข้าใจบริบทและตอบสนองได้อย่าง ชาญฉลาดยิ่งขึ้น เพิ่มตัวเลือกการย้อนเวลามากขึ้น พัฒนาฟังก์ชันการวิเคราะห์ข้อมูลจากบทสนทนา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจตัวเองและพัฒนาชีวิตได้ดียิ่งขึ้น
ขยายเนื้อหาและบริการ : เพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตในหัวข้อต่างๆ นำเสนอบริการด้านสุขภาพจิตแบบครบวงจร พัฒนาฟังก์ชันการจับคู่ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์คล้ายกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้กำลังใจ  ซึ่งกันและกัน
ขยายฐานผู้ใช้ : เพิ่มช่องทางการเข้าถึงแพลตฟอร์ม ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มให้เป็นที่รู้จัก  มากขึ้น ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อนำเสนอบริการ Jaifull Community ให้กับพนักงาน
พัฒนาโมเดลธุรกิจ : หาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้า พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ระดมทุนเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการ
มุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพจิตชั้นนำ : ตั้งเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพจิตที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย ขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการดูแลสุขภาพจิต



เราหวังว่า Jaifull Community จะช่วยสร้างสังคมที่ผู้คนทุกวัยสามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพจิตที่มีคุณภาพและเหมาะสม โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าทุกคนสมควรได้รับการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต และ Jaifull Community มุ่งมั่นที่จะทำให้สิ่งนั้นเป็นจริงค่ะ
 

>>ฝากถึงคนที่<<
อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง

สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง   อย่ากลัวที่จะเริ่มต้น   ลงมือทำ   เรียนรู้จากประสบการณ์   ปรับปรุงพัฒนาอยู่เสมอ   มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจของคุณต่อไป   และที่สำคัญที่สุด  ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้เพียงแค่ต้องกล้าที่จะลุยไปมันค่ะ!