เปิดใจ #DEKSE คนเก่ง ผู้คว้ารางวัลจากการประกวดโครงการ TECHBITE 5.0

"ปิดใจ #DEKSE คนเก่งผู้คว้ารางวัล"

จากการประกวดโครงการ
TECHBITE 5.0 !

 > หญิง  รินลดา | "คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ"

#DEKSE คนเก่งผู้ คว้ารางวัลจากการประกวดโครงการ TECHBITE 5.0 
 
จัดโดย KX Knowledge Xchange
หน่วยงานผู้นำด้านการขับเคลื่อนนวัตกรรม
ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

----------------------------------------------

รางวัลจากการชนะการแข่งขัน
โครงการ TECHBITE 5.0 ในครั้งนี้ 
- ทุนพัฒนาโปรเจค 650,000 บาท
- เข้าร่วม Workshop และ Training พร้อมรับคำแนะนำ
ด้านการทำธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เป็นเวลา 5 เดือน

รับคำปรึกษาแบบส่วนตัวทั้งด้านธุรกิจ
และกฏหมาย อาทิ ทรัพย์สินทางปัญญา

บริการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Prototyping)
สิทธิ์ใช้ KX Co-working space ใจกลางกรุงเทพ ติด BTS
สร้างเครือข่ายกับนักลงทุนระดับสูง
เข้าร่วม Networking event
 สิทธิ์ในการเป็นศิษย์ Techbite 5.0
พร้อมทำโปรเจกต์ให้สำเร็จ สามารถ Pitching นำเสนอผลงานให้แก่นักลงทุนระดับสูง
เพื่อชิงทุน 1ล้าน 5แสนบาท ใน วัน Demo Day เดือน มิถุนายน 2567 เป็นกำลังใจให้ #DekSPU กันนะคะ


---------------------------------
 
 ทำความรู้จักเด็กเก่ง...แห่ง
  +++คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ+++
สวัสดีค่ะ หญิง รินลดา นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักผู้อ่านทุกคนเลย หญิงทำงานหาเงินเรียนด้วยตัวเอง สู้ชีวิตมาตลอด และคิดเสมอว่ายังไงก็ต้องเรียนให้จบ เพื่ออนาคตที่ดี ก่อนหน้านี้หญิงเรียนคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ ทำให้รู้จักเพื่อนสนิท แล้วคุยกันเรื่องความฝันว่าอยากทำอะไร หลังเรียนจบ จึงตกลงกันว่าอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่มี Passive income จึงซิ่วมาเรียนคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจที่ SPU เพราะเชื่อมั่นว่าหลักสูตรที่นี่สามารถสอนให้หญิงเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดีในอนาคตได้ค่ะ

UploadImage 
+วามประทับใจใน
SPUที่อยากบอกต่อ+
สิ่งแรกคือ หลักสูตรการเรียนของคณะดูทันสมัย และเปิดกว้าง เหมาะสำหรับคนที่อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ตรงตามความฝันที่คุยกับเพื่อนไว้ทีแรก ก่อนมาเรียน SPU ว่าอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ  พอได้เข้ามาเรียนจริงๆ ทางคณะ และอาจารย์ในมหาวิทยาลัย เป็นกันเองเข้าถึงง่ายและใส่ใจนักศึกษามากๆ ค่ะ ไม่รู้สึกอึดอัดเวลาคุยกับอาจารย์สักคนในมหาวิทยาลัย ที่สำคัญอุปกรณ์การเรียนการสอนช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนอย่างมาก อาจารย์ในคณะก็เหมือนพี่สาวพี่ชายมากกว่าอาจารย์ที่เคร่งขรึม ฮีลใจชีวิตที่ผ่านมามากๆ ค่ะ
 
  เล่าถึง Project เจ๋งๆ 
>> ที่ทำให้ได้รับรางวัล !

โปรเจกต์ที่ทำคือ Application Fashion Finds แอปที่ครบเครื่องเรื่อง “เช่าเสื้อผ้า”  โดย Fashion Finds เป็น Ecommerce platform รูปแบบ C2C  ที่จะรวบรวมทุกร้านเช่า  ทั้งร้านที่มีหน้าร้าน หรือร้านที่อยู่ในโซเชียลในประเทศไทย มาไว้ใน Application  ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในแอปฯ  ได้มีเสื้อผ้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไซส์ , สไตล์ , รูปแบบเสื้อผ้า และราคา รวมถึง Goal สำคัญคือ เราจะวางแผนที่ครอบคลุม เพื่อให้ Consumer หรือลูกค้าทั่วไป สามารถอัพโหลดสินค้าให้เช่า เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองเช่นเดียวกัน และ FashionFinds จะมีการเปิดให้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในด้านการขนส่ง เช่น Dalivery Rider และขนส่งเอกชนทั่วไป ที่พร้อมเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับเราค่ะ การนำโปรเจกต์เข้าร่วมประกวดโครงการ Techbite 5.0 ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินมาลงทุนและสนับสนุนต่อยอดให้เป็นธุรกิจสามารถเป็นจริงได้ รวมถึงส่งเสริมอุตสาหกรรมการเสื้อผ้า และลดปัญหา Fast Fashion ในไทย
 
แอปพลิเคชันที่
สักวันจะต้องได้ใช้จริง

Fashion Finds นับเป็น Blue Ocean หรือนวัตกรรมใหม่ที่ไม่มีคู่แข่งในประเทศไทย จึงทำให้เป็นจุดเด่นของโปรเจกต์นี้ และตอบโจทย์กับ pain point ของแฟชั่นในปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี ทุนที่ได้รับมาจะนำไปต่อยอดในการสร้างและพัฒนา infrastructure ของแอปพลิเคชั่น และการวิจัยตลาดเช่าเสื้อผ้าในรูปแบบของ Fashion Finds เอง เพื่อทำให้แอปพลิเคชั่นสามารถใช้ได้จริงในอนาคต
 
ถึง...น้องๆที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ
ถ้าเป้าหมายของคุณ คือการเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ SPU นับว่าตอบโจทย์ได้ด้วยหลักสูตรเนื้อหาการเรียน ที่นำมาใช้จริงได้ทดลองจริงและได้ประสบการณ์จริง ในโลกของความเป็นจริง คนมีต้นทุนในชีวิตที่ได้ทดลองทำธุรกิจ เพื่อหาประสบการณ์คือการ “ล้มบนฟูกนุ่มนิ่ม”  แต่ที่ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มี ”ฟูกนุ่มนิ่ม“ ให้ทดลองล้มได้เต็มที่ เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง ก่อนจะเป็นเจ้าของธุรกิจจริงหลังเรียนจบ  มันดีมาก ความรู้ที่ได้เรียนในคณะนี้ ใช้ได้จริง 100% ไม่ตกหล่น หรือเสียเปล่าสักวิชา คุ้มค่าเทอมชัวร์ค่ะ