รุ่นพี่ขอเล่า #DekSITI แบบเรา Mix&Match ตารางเรียนเองได้!

 Mix&Match ตารางเรียนเอง! 

 

.... น้องซี รมิตา คำดวง ....

 คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยี และนวัตกรรม 
 
#DekSITI สามารถ Mix&Match ตารางเรียนเองได้
คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีความสามารถครอบคลุมและหลากหลายในคนๆเดียว เนื่องจากเราสามารถ Mix&Match ออกแบบตารางเรียนข้ามคณะได้นั่นเองค่ะ

 
การเรียนข้ามคณะ..  ดียังไง? 
การได้เรียนข้ามคณะ ทำให้เรามีเพื่อนที่หลากหลาย มี Connection ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเราค่อนข้างมองว่าสิ่งนี้  จำเป็นต่อการทำงาน  พอตัวเลยค่ะ แล้วอีกอย่างที่ได้เปรียบเหมือนกันก็คือ อาจารย์ประจำคณะหลายๆท่าน  รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา  ได้ดีมากๆเลยค่ะ หากมีปัญหาอะไรก็ สามารถมาแจ้งหรือแลกเปลี่ยนความคิดกับอาจารย์ ได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าอาจารย์จะต่อว่าหรือกล่าวหาอะไรเลย อาจารย์เคารพสิทธินักศึกษาดีมากๆ แถมอาจารย์เองก็ช่วยซัพพอร์ตด้านอุปกรณ์ และเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องน้อยหรือเรื่องใหญ่ของเด็กๆ ด้วย รู้สึกประทับใจตั้งแต่เข้ามาจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ
 
พื้นที่ปลอดภัยใน  SPU 
ส่วนตัวชอบห้องสมุดของมหาวิทยาลัยค่ะ อากาศเย็นสบาย แล้วก็สงบ แบ่งโซนเป็นสัดส่วนสำหรับคนที่มานั่งทำงาน มีห้องประชุมคุยงาน มีที่ให้ชาร์จแบต  มีคอมพิวเตอร์ให้ค้นคว้าข้อมูล  หรือจะมุมส่วนตัวก็มีโซฟาให้นั่งและนอนเล่นได้ สะดวกสบายสุดๆ เลยค่ะ


UploadImage
 
 เริ่มต้นฝึกงาน จากสิ่งที่ชอบ 
หนูได้มีโอกาสเข้าฝึกงานในบริษัท Extend Event ค่ะ ที่เลือกบริษัทนี้  เหตุผลแรกเริ่มก็คือสนใจค่ะ  เพราะเป็นบริษัทจัดอีเว้นท์ที่หนูเคยไปมาก่อนค่ะ ชื่องานว่า 'มารุยะ (Maruya)' เป็นอีเว้นท์เกี่ยวกับการคอสเพลย์ ที่ถือว่าเป็นที่รู้จักในแวดวงคนรักการ์ตูนเลย  ส่วนตัวหนูเองก็แต่งคอสเพลย์เป็นงานอดิเรกด้วย  อีกทั้งยังมีประสบการณ์การทำงานจากการเรียนในคณะและการประกวด เลยมั่นใจว่าตัวเองมีความรู้และความสามารถพอที่จะช่วยงานบริษัทนี้ได้ค่ะ
  
 แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน 
ต้องบอกว่าหนูค่อนข้างได้ทำงานที่หลากหลายค่ะ ทั้งช่วย งานกราฟิก บางส่วน ช่วย งานแอดมินเพจ บ้าง แล้วก็ ได้ลงพื้นที่จัดงานจริง  ได้ทำงาน Backstage ต่างๆ ทั้งช่วย MC แล้วก็รันคิวผู้เข้าประกวดแข่งขัน แถมยังได้รับความไว้วางใจจากพี่เลี้ยง ให้ไปเป็นตัวแทนไปออกบูธด้วยค่ะ โดยรวมก็ถือว่าได้ทำงานที่หลากหลายสมกับที่คาดหวังไว้เลยค่ะ

 
สิ่งที่เรียนใน
 SPU  ได้ใช้จริง
หลักๆก็มีการปรับตัวเข้ากับสังคม ทักษะการสื่อสาร แล้วก็การจัดลำดับความคิดค่ะ แต่เอาจริงๆพอได้ลงพื้นที่จริง อะไรๆมันไวกว่าที่เราเรียนมาก แรกๆก็มีแอบเหวอและประมวลผลไม่ทันเหมือนกันค่ะ ยังดีที่พี่เลี้ยงให้การแนะนำ แถมรุ่นพี่ที่ร่วมงานก็ชี้แนะได้ถูกจุดด้วย ทำให้เราสามารถทำได้ในที่สุด
 
ฝากถึงน้องๆ #DekSITI  รุ่นถัดไป
พี่คิดว่าการที่น้องๆเลือกมาเรียนที่ SPU นั้นเป็นการตัดสินใจที่ผ่านการพิจารณา และฝ่าฟันอะไรมามากแล้ว ดังนั้นพี่ก็คงไม่ได้แนะนำอะไรมาก แต่ในฐานะที่พี่เองก็ผูกพันกับคณะนี้มากๆ  ก็อยากจะขอขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่มาเลือกเรียนที่นี่นะคะ  และขอให้ทุกก้าวที่น้องทำในรั้วมหาวิทยาลัยประสบความสำเร็จค่ะ