'พี่อันปัน' #DEKสหวิทยาการ แชร์ความประทับใจ หลังฝึกงานด้านนวัตกรรมกับ 'ตัวจริง'

P R O F I L E

.... ณิชาภา อำนวยธนากูล ....


ชื่อเล่น : อันปัน

จบจากโรงเรียน : โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง

 

คณะ /สาขา ที่เลือกเรียน : สหวิทยาการ เทคโนโลยีและวัฒนธรรม

 

ประสบการณ์ฝึกงาน : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

UploadImage
 


จุดเริ่มต้นที่เลือกเรียน สหวิทยาการฯ
น้องอันปัน : อาจารย์แนะแนวจากที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองแนะนำมาค่ะ อาจารย์บอกว่าที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพอีกแห่งของไทยเลย จึงได้มีโอกาสเข้ามาดูบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยค่ะ ตอนแรกเจอกับพี่แนะแนว ซึ่งได้แนะนำเราว่ามีคณะเปิดใหม่นะ ชื่อคณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม แล้วก็ให้หัวหน้าสาขามาอธิบายหลักสูตร พออันปันได้เจอกับ อ.ย้ง รับฟังคำอธิบายเกี่ยวกับคณะ ก็สนใจเรียนทันทีแบบไม่ลังเลเลยค่ะ


ทำไมต้องเรียนสหวิทยาการฯ
ที่ 
SPU 
เท่านั้น!!

น้องอันปัน : เพราะคณะสหวิทยาการฯ ของเรา สามารถเลือกเรียนได้ตามความสนใจของตัวนักศึกษาเอง  แถมยังมีโอกาสได้ไปฝึกงานตามสิ่งที่สนใจในทุกๆ เทอมซัมเมอร์ ถือเป็นการสั่งสมประสบการณ์ทำงานจริงไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เลยมองว่าการเรียนที่นี่เป็นข้อดี และมีประโยชน์ต่อตัวเรามาก เลยเลือกมาเป็น #DEKสหวิทยาการฯ ที่ SPU ค่ะ


UploadImage
แชร์ ความประทับใจ หลังฝึกงานในองค์กร จริง

 น้องอันปัน : เรามีโอกาสได้ไปฝึกงานที่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กองบริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ค่ะ ซึ่งดูแลเกี่ยวกับการบริการลูกค้าที่ใช้บริการ Easy Pass
ซึ่งเราก็ได้ใช้แนวคิด Design Thinking มาใช้ในการวิเคราะห์งาน ที่ได้รับมอบหมายจากทางพี่เลี้ยง โดยตลอดการฝึกงานได้รับคำแนะนำจากพี่ ๆ และได้นำเสนอต่อ ผอ.กอง สุดท้ายผลงานที่เราออกแบบได้ถูกใช้งานจริง ผ่าน Line Official Account ของ EasyPassFastService ยังไงฝากทุกคนติดตามด้วยนะคะ



UploadImage


ยากเรียน สหวิทยาการฯ SPU
เตรียมตัวอย่างไร?

 

น้องอันปัน : เอาจริง ๆ แล้วอยากจะบอก เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีความสนใจว่า
แค่เตรียมใจ เตรียมร่างกาย บวกกับความตั้งใจ เป้าหมายของเรามาก็พอค่ะ เพราะอาจารย์ โค้ชทุก ๆ ท่านของเรา พร้อมที่จะส่งเสริม และผลักดันความฝันของพวกเราทุกคนอยู่แล้วค่ะ

ฝาก จากใจ ถึงรุ่นน้อง


น้องอันปัน : สำหรับใครที่กำลังมองหาความใหม่ และทันสมัยนะคะ คณะของเราถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะ ยังไงถ้าสนใจสามารถสอบถามมาทางเพจของคณะ หรือสอบถามจาก
พี่ ๆ แนะแนวได้เลยนะคะ มาเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ