“คณะสหวิทยาการคืออะไร? เจ๋งตรงไหน พี่บอสจะเล่าให้ฟังเอง!”

"แอดมิน" คนดีคนเดิมกลับมาอีกครั้ง

ละครั้งนี้แอดมินจะพาไปรู้จักกับพี่ "บอส" คณะสหวิทยาการ
ที่จะมาบอกว่าคณะนี้มีดีอย่างไร
ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยยยย

 

ABOUT ME

ชื่อ :       บอส - ธนัทนนต์ แจ้งจั่น
ฉายาของฉัน :  จมูกปลายใส หัวใจมาช่า
งานอดิเรก : อยู่กับเพื่อนๆ, ออกไปเที่ยวเล่น หรือทำงาน part-time
ถ้ารถไฟฟ้าเปิดจะไปไหน  :  ไปมหาวิทยาลัยศรีปทุม
ไอจี :     _xmerz
สถานที่นั่งเล่นในมอ : ใต้ตึก 5
เวลาว่างฉันชอบทำ : ออกไปเที่ยว, นอนพักผ่อน, ดูแลสุขภาพ

 

แนะนำ ตัวกันหน่อยย

สวัสดีครับ น้องๆ ทุกคน พี่ชื่อ บอส - ธนัทนนต์ แจ้งจั่น ตอนนี้เรียนอยู่ คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุมค่ะ

 
UploadImage
 

เข้าสู่ช่วงงงง

 

พี่ บอส เล่า ให้ ฟัง คณะสหวิทยาการฯ คืออะไร

คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นคณะแรกที่เราสามารถเลือกเรียนได้มากกว่าหนึ่งคณะตามความชอบ, ความถนัดความ และความสนใจของเราอีกด้วย  อย่างสโลแกนของคณะที่ว่า  “เป็นที่หนึ่งได้ในแบบของตัวเอง”
 
แต่ที่พีคสุด! คือคณะเราไม่มีการสอบ ซึ่งหลุดจากกรอบเดิมๆ ได้เลย เราเปลี่ยนมาเป็นการลงมือทำโปรเจคในสิ่งที่เราสนใจแทน จากนั้นก็พัฒนาต่อยอดโปรเจคนั้นจากองค์ความรู้ที่เราเลือกเรียนค่ะ

เรียนที่นี่มี โค้ช คอยดูแล

นอกจากนี้ เรายังมีโค้ชที่ทั้งเป็นโค้ชประจำคณะ และมาจากนอกคณะ ซึ่งจะคอยดูแลช่วยเหลือพวกเราในการคิดค้นทำโปรเจคและให้คำปรึกษาเรื่องเรียนอีกทั้งเรื่องต่างๆ มากมาย แถมยังมีทั้ง โค้ชไทย และ โค้ชชาวต่างชาติ  แค่นี้ก็ทำให้พี่บอสตัดสินใจเลือกเรียนคณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้แล้วค่ะ
 
UploadImage
 

เพราะพี่บอสคิดว่า ในอนาคต แค่ทักษะเดียวไม่พอแน่!

  ส่วนตัวพี่บอสคิดว่าในอนาคตการประกอบอาชีพไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัวหรือองค์กร อุตสาหกรรม เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือทักษะแค่ด้านเดียว ถ้าเรามีทักษะหลากหลายด้านล่ะ? ธุรกิจที่เราทำ องค์กรที่เราอยู่ ก็จะมีบุคลากรที่มีความสามารถหลายด้าน และยังสามารถพัฒนาความก้าวหน้า เพื่อสร้างผลประโยชน์ให้แก่ธุรกิจและองค์กรได้ดียิ่งขึ้นไปอีกนะ


 

คณะนี้เราได้ เลือกเอง!

เด็กอย่างเรามักถูกปลูกฝังให้เรียนไปตามกฎเกณฑ์ต่างๆภายใต้กรอบที่เคยถูกกำหนดและจำกัดไว้มาช้านานแล้วทำไมเราถึงเลือกเดินเส้นทางของตัวเองไม่ได้ล่ะ? ถ้าเราได้เรียนในสิ่งที่เราชอบ เราก็จะสามารถนำสิ่งที่เราชอบไปต่อยอดเป็นอาชีพ หรือการทำงานในอนาคตได้ และคณะสหวิทยาการฯ ก็ให้เราเลือกเองได้ เริ่มตั้งแต่สิ่งที่เราอยากจะเรียน

 

  UploadImage

 

ที่ ม. ศรีปทุม เดินทาง สะดวกม๊ากก

สำหรับพี่บอสแล้ว นอกจากจะเลือกเรียนต่อในคณะที่ตรงใจ พี่ยังเน้นความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางเป็นหลักด้วยแหละค่ะจากบ้านไปมหาวิทยาลัยก็ไกลพอสมควรนะ แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการตื่นเช้าของพี่บอสเลยครับ ที่สำคัญคือมหาลัยยังมีสถานีรถไฟฟ้าจอดลงตรงหน้ามอเลยแหละ ทำให้เอื้ออำนวยกับนักศึกษาทุกคนรวมถึงพี่ด้วย

UploadImage
 
 

 เส้นทางใน อนาคต ที่กับงานที่อยากทำ

สิ่งที่วางไว้ในอนาคตคือ passenger service ค่ะไม่ได้ชอบอยู่ที่สูงมาก และคิดว่าการทำงานภาคพื้นดินเป็นอะไรที่น่าท้าทายดีนะ ได้เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น เพราะเบื้องหลังในตำแหน่งงานต่างๆ ล้วนน่าสนใจ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วยครับ เช่น บรรยากาศการทำงานเอยสถานการณ์ต่างๆ อีก เริดๆ ปังไม่ไหว



 

 

ความฝันจริงๆ ของพี่บอสคือ

พี่มีความฝัน ที่คนธรรมดาคนหนึ่งไม่กล้าฝัน ถ้านอกจากเรื่องอาชีพการงานในอนาคตแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับพี่ก็น่าจะเป็นเรื่องของ วงการบันเทิงกับด้านแฟชั่นค่ะ อยากสัมผัสถึงการเป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในสังคมด้วย คิดว่าเป็นสิ่งที่จะสอนเราในเรื่องความอดทน ทั้งต่อสถานการณ์และแรงกดดันต่างๆ ได้อย่างดีค่ะ พี่ว่าน่าสนใจไปอีกแบบ
 

สิ่งที่พี่คิดว่าจะทำให้ ฝันเราเป็นจริงได้

ในมุมมองของพี่บอส...เป้าหมายนี่สำคัญนะ คุณจะเดินหน้าไปได้ยังไง ถ้าคุณยังไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องการอะไรหรือชอบอะไรน้องๆต้องตั้งเป้าค่ะแล้วถึงไปหามัน ถามตัวเองว่าชอบสิ่งนี้จริงๆรึเปล่า ไม่มีใครรู้ว่าอะไรเหมาะกับเราหรอก ลองไปเรียนรู้ดูเผื่อสิ่งนั้นอาจเป็นสิ่งที่ใช่ก็ได้ ขอแค่เปิดใจให้กันก็พอ พูดหวานเป็นน้ำผึ้งเดือนห้าเลยจ้าซิส

 UploadImage


 

อยากเจอ สิ่งใหม่ๆ ก็มาลองดูกัน!

สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังไม่รู้จะเรียนอะไรดี กำลังค้นหาตัวตนว่าชอบอะไร หรือ ใครที่ยังหาตัวเองไม่เจอ ก็ลองมาดูคณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งเป็นคำตอบของการ ข้ามกรอบความคิดเก่าๆสู่การเรียนในรูปแบบใหม่ของการศึกษา ส่วนใครที่มีเป้าหมายแล้ว พี่บอสก็ขอฝากไว้ให้คิดนะ “คนเราไม่จำเป็นต้องเก่งแค่ด้านเดียว แต่เราเลือกเป็นที่หนึ่งในแบบของเราได้”  มาเป็น “เด็กนวัตกรรม” ด้วยกันนะคะ