การจัดหลักสูตรที่องค์กรเป็นผู้กำหนดตามแผนฝึกอบรมประจำปี หรือตามความต้องการขององค์กร เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ และเพิ่มศักยภาพการทำงานให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น
ศูนย์วิทยบริการ มีหลักสูตรอบรมให้องค์กรให้พิจารณา หรือองค์กรสามารถแจ้งรายละเอียดการความต้องการเพื่อให้ศูนย์วิทยบริการพัฒนาหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการได้ โดยมีรายละเอียดหลักสูตรอบรมดังนี้
ด้านการบริหาร และการจัดการผลิต
- หลักสูตร การจัดการลอจิสติกส์และโซ่อุปทาน เพื่อลดต้นทุน
- หลักสูตร การเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานแบบองค์รวม
- หลักสูตร การจัดการคุณภาพเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
- หลักสูตร การลดต้นทุนการผลิตเพื่อเพิ่มกำไรให้กับองค์กร
- หลักสูตร การจัดทำแผนลดต้นทุน ควบคุมคุณภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
- หลักสูตร การวิเคราะห์การลงทุนและลูกค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการตลาด และลดความเสี่ยง
- หลักสูตร การจัดทำแผนและประเมินโครงการบริหารงานอุตสาหกรรม
- หลักสูตร เทคนิคการบริหารโครงการ อย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร 5 ส กับการเพิ่มผลผลิต
ฯลฯ
ด้านการบริหารการจัดการ
- หลักสูตร กลยุทธ์การบริหารองค์กรในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง
- หลักสูตร ทำงานแบบ Proactive อย่างมืออาชีพ
- หลักสูตร การบริหารจัดการความรู้สู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
- หลักสูตร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อการเปลี่ยนแปลง
- หลักสูตร การบริหารการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเป็นเลิศ
- หลักสูตร การพัฒนาความคิดเชิงสร้างสรรค์ (Cresitive Thinking)
- หลักสูตร การบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์
- หลักสูตร กลยุทธ์หยุดความขัดแย้ง
- หลักสูตร การบริหารเวลา อย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร การเสริมสร้างประสิทธิภาพและความสำเร็จในการทำงาน
- หลักสูตร การสร้างแรงจูงใจและจิตสำนึกในการทำงาน
- หลักสูตร EQ กับการบริหารคนในองค์กร
- หลักสูตร จริยธรรมในการบริหารงาน
- หลักสูตร การพัฒนาความคิดเชิงระบบ (Systematic Thinking)
- หลักสูตร การใช้ KPI เพื่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน
- หลักสูตร BALANCED SCORECARD เครื่องมือแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติงาน
ฯลฯ
ด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- หลักสูตร เสริมสร้างภาวะผู้นำเพื่อความสำเร็จในการบริหาร
- หลักสูตร การสื่อสาร การสอนงาน และการถ่ายทอด อย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร การมอบหมายงานและติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร การสร้างทัศนคติที่ดีร่วมกัน และการทำงานเป็นทีมเพื่อพัฒนาองค์กร
- หลักสูตร การสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานเพื่อการประสานงาน
- หลักสูตร การสร้างจิตสำนักและสร้างแรงจูงในการทำงาน
- หลักสูตร การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ในภาวะการณ์เปลี่ยนแปลง
ฯลฯ
ด้านการบัญชีและการเงิน
- หลักสูตร การจัดทำบัญชีสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่นักบัญชี
- หลักสูตร การจัดทำบัญชีสำหรับผู้บริหาร
- หลักสูตร การจัดทำงบประมาณเพื่อการบริหารจัดการในองค์กร
- หลักสูตร การวางแผนและควบคุมการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร เทคนิคการวางระบบบัญชี เพื่อการควบคุมภายในที่มีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร เทคนิคการบริหารต้นทุนเพื่อสร้างผลกำไร
- หลักสูตร เทคนิคการจัดรายงานทางการเงินที่มีคุณภาพ
- หลักสูตร เทคนิคการวิเคราะห์งบการเงิน
- หลักสูตร ระบบบัญชีและการเงิน เครื่องมือสำหรับผู้บริหาร
ฯลฯ
ด้านการตลาด
- หลักสูตร กลยุทธ์การบริหารการตลาดเพื่อการบริการที่มีคุณภาพ
- หลักสูตร กลยุทธ์ในการสร้างความสำเร็จในการขาย
- หลักสูตร กลยุทธ์องค์กรกับการวางแผนการตลาด
- หลักสูตร การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์
- หลักสูตร การสร้างกิจกรรมทางการตลาดเชิงบูรณาการ
- หลักสูตร การวางแผนการตลาดเพื่อเป็นสุดยอดนักขายมืออาชีพ
- หลักสูตร การสร้างแผนกิจกรรมทางการตลาดสมัยใหม่
- หลักสูตร การจัดการข้อร้องเรียนลูกค้า
- หลักสูตร การสร้างจิตสำนึก และสร้างทีมในงานบริการ
- หลักสูตร เทคนิคการขาย และโน้มน้าวจิตใจลูกค้า
ฯลฯ