มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ Okayama University จัด Seminar & Workshop เสริมพลังครูสอนภาษาญี่ปุ่น

UploadImage
 

คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดโครงการ  “Strategic Teacher Empowerment Workshop for Study in Japan” (เวิร์กชอปการเสริมพลังครูเชิงกลยุทธ์เพื่อการศึกษาในญี่ปุ่น) ร่วมกับ Okayama University ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วิลาสินี ดาราฉาย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.ณัฐชัย ศรีเอี่ยม หัวหน้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ กล่าวรายงานโครงการในครั้งนี้

โครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพการสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยเน้นการเสริมสร้างทักษะและความรู้ให้กับอาจารย์ผู้สอน นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางการจัดการเรียนรู้ระหว่างอาจารย์จากทั้งสองประเทศ
ในงานนี้ Mr. Yusuke NII ผู้อำนวยการ Global Network Project to promote Study in Japan ASEAN Regional Office, Bangkok ได้กล่าวถึง “สถานการณ์ปัจจุบันของนักศึกษาชาวไทยในญี่ปุ่น” ขณะที่ Assistant Professor Dr. Yasumasa MORI ที่ปรึกษาอาวุโส สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ได้นำเสนอรายงาน “ความท้าทายของคนไทยไปศึกษาต่อที่ญี่ปุ่น”

UploadImage

ภายในงานยังมีการเสวนากลุ่มระหว่างผู้เข้าร่วมเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นและเพิ่มจำนวนคนไทยไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี Professor Ryoichi Tsutsumi จาก Okayama University เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาญี่ปุ่น ซึ่งได้แบ่งปันความรู้และเทคนิคการสอนที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สร้างประโยชน์ในการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการและสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม โรงเรียนระดับขั้นพื้นฐาน และสถาบันที่สอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทย

การสัมมนาและเวิร์กชอปครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (Embassy of Japan in Thailand) เจแปนฟาวน์เดชั่น (The Japan Foundation) และ องค์การสนับสนุนนักศึกษาแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Student Services Organization) ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น

UploadImage

การจัดเวิร์กชอปในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มพูนความรู้ให้กับอาจารย์ แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสถาบันการศึกษาของไทยและญี่ปุ่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

UploadImage