DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU เปิดโลกเบื้องหลัง VFX ในวงการหนังไทย

UploadImage
 

นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เหมาโรงหนัง!เรียนรู้เบื้องหลังการสร้าง VFX ที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย จากผู้เชี่ยวชาญด้าน VFX ในวงการภาพยนตร์ไทย โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
 
คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “Behind the Magic: VFX Creation in Thai Cinema” เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ฯ (อว.) กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังการสร้าง VFX ที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอย่างใกล้ชิด
 
UploadImage
ภายในงาน นักศึกษาได้ชมภาพยนตร์เรื่อง "ธี่หยด 2" แบบเต็มอิ่มในโรงภาพยนตร์ที่ถูกเหมาทั้งโรง และได้รับฟังการบรรยายพิเศษจาก พี่อาร์ม วโรดม ไตรกิศยเวช จาก Fatcat Studios ผู้เชี่ยวชาญด้าน VFX ซึ่งมาแชร์ประสบการณ์การทำงานในวงการภาพยนตร์ไทย พร้อมเผยเทคนิคการสร้างสรรค์ VFX ที่ทำให้ภาพยนตร์ดูสมจริงและน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวแบบต่างๆ และการสร้างบรรยากาศในภาพยนตร์ให้น่าติดตาม

UploadImage
การจัดกิจกรรมนี้ไม่เพียงเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับนักศึกษาในการสร้างงาน VFX แต่ยังเป็นโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญ และเห็นกระบวนการสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอย่างครบถ้วน เพื่อเตรียมพร้อมสู่การทำงานจริงในอนาคต