DEK FILM SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประกวดหนังสั้น สะท้อนวิกฤตโลกร้อน

UploadImage
 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 และ 4 ทีม "EW Production" ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ในโครงการประกวดหนังสั้น หัวข้อ “หากหยุดวิกฤตโลกร้อนสุดขั้วไม่ได้...จะเอาตัวรอดอย่างไร?” จัดโดยเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทย (TNDR) ภายใต้การอุปถัมภ์ของมูลนิธิเตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติในประเทศไทย (TDPF) ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคารเกษมศรี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล ประธานเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทย เป็นประธานในการมอบรางวัล
 
ทีม EW Production ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จากสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ได้แก่ วัลลภ ทองแดง, ปรมินทร์ นกจิบ, ธนพล คงทอง, ธนพล มุมพันธ์, สิรภพ เพชรรัตน์, กฤษณา แจ่มจัน, กรกต หนุนเหลือง, ภัทรพงศ์ เสตางกูล, ลัทธวรรณ รุ่งทิม, ณัฐวุฒิ ปัญญะสังข์ และ เบญญาภา แย้มใสย์ ได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจากผลงานที่สร้างสรรค์อย่างโดดเด่นและน่าประทับใจ ที่เผยถึงการตระหนักรู้สะท้อนถึงปัญหาภัยพิบัติและผลกระทบจากโลกร้อน
 
ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของนักศึกษาสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่สามารถนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวิกฤตโลกร้อนได้อย่างสร้างสรรค์และกระตุ้นให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาภัยพิบัติในอนาคต