เด็กสถาปัตย์ฯ SPU สร้างผลงาน "จตุฤดู" คว้ารางวัลชมเชย การประกวด Trash to Treasure ครั้งที่ 5

UploadImage
 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ นางสาว ณิชชา ตรึกตรอง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์  สาขาออกแบบภายใน ที่ได้รับรางวัลชมเชย ประเภท 2 มิติ (2D) จากผลงานศิลปะชื่อ “จตุฤดู : The Four Seasons” ในการประกวด Trash to Treasure Art & Design Contest ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ "ความหลากหลายทางชีวภาพ : Biodiversity"

UploadImage
ผลงานชิ้นนี้ได้รับการจัดแสดงในงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจัดแสดงผลงานบริเวณ SX SPACE ชั้น G ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 โดยมีแนวคิดหลักคือการใช้วัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน สร้างสรรค์เป็นงานศิลปะที่สื่อถึงเจตนารมณ์ที่ต้องการส่งต่อความคิดและสร้างแรงบันดาลใจด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน และออกแบบต้นไม้ให้เป็นสัญลักษณ์แทนสิ่งมีชีวิตที่ดำรงค์อยู่บนโลกใบนี้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล การเกิดกลางวันและกลางคืน ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้มีความหลากหลายเกิดวัฏจักรของการดำรงอยู่เพื่อสร้างสภาวะสมดุลทางธรรมชาติ

UploadImage
น.ส.ณิชชา ได้กล่าวขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน ได้แก่ ดร.ณัฐฐา สววิบูลย์ ผศ.ณัฐวุฒิ กิ่งตระการ ผศ.อานนท์ พรหมศิริ อ.อภิญญา บัวขม และกลุ่มเพื่อนปี 1 ที่ร่วมแรงร่วมใจจนผลงานสำเร็จลุล่วง นอกจากนี้ ยังขอบคุณรุ่นพี่ศิษย์เก่า ที่ช่วยตัดโครงไม้ให้จนงานเสร็จสมบูรณ์

ผลงานนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงทักษะด้านการออกแบบ แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวคิด "Trash to Treasure" สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงคุณค่าของการรีไซเคิลและการอนุรักษ์ธรรมชาติ