นโยบายการส่งเสริม สนับสนุนความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันของบุคลากร

เรื่อง นโยบายการส่งเสริม สนับสนุนความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันของบุคลากร

ตามที่พระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ.2558 ได้บัญญัติขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคล  ย่อมได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายความเท่าเทียมกัน  ชายและหญิงมีสิทธิเท่าเทียมกัน การเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุความแตกต่างในเรื่องถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ภาษา ศาสนา เพศ อายุ ความพิการ สภาพกายหรือสุขภาพ สถานะของบุคคล เพื่อส่งเสริมความเสมอภาค ความเท่าเทียม และการอยู่ร่วมกันด้วยความเคารพให้เกียรติในสังคม ที่โดยปราศจากการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมในสถานอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงกำหนดนโยบายการส่งเสริม สนับสนุนความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันของบุคลากร และออกประกาศไว้ ดังนี้

1.ส่งเสริม สนับสนุนความเท่าเทียมในการรับบุคลากรใหม่ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม  ไม่ว่าด้วยเหตุความแตกต่างในเรื่อง ถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ภาษา ศาสนา เพศ อายุ ความพิการ สภาพกายหรือสุขภาพ สถานะของบุคคล และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมโดยเฉพาะผู้พิการด้านต่าง ๆ

2.ส่งเสริม สนับสนุนความเท่าเทียมในการประเมิน การเลื่อนขั้นเงินเดือน การฝึกอบรม การเข้าสู่ตำแหน่งระดับสูงขึ้น  และการสนับสนุนอื่น ๆ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม  ไม่ว่าด้วยเหตุ  ความแตกต่างในเรื่อง ถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ภาษา ศาสนา เพศ อายุ ความพิการ สภาพกายหรือสุขภาพ และสถานะของบุคคล

3.บุคลากรทุกคนที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยศรีปทุม และบุคลากรที่เกษียณจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีสิทธิได้รับการสนับสนุนของมหาวิทยาลัยตามหลักเกณฑ์ และระเบียบ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ไม่ว่าด้วยเหตุความแตกต่างในเรื่อง ถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ภาษา ศาสนา เพศ อายุ ความพิการ  สภาพกายหรือสุขภาพ และสถานะของบุคคล

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่     พฤศจิกายน พ.ศ.2564

 

(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช  เลิศไพฑูรย์พันธ์)

รองอธิการบดี  ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิการบดี