สร้างแบรนด์สินค้าให้ปังปุริเย่ในโลกออนไลน์
01
Jun
ศุภกร โพธิ์ทอง
นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
นักศึกษาหลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต
นักศึกษาหลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต
สร้างแบรนด์สินค้าให้ปังปุริเย่ในโลกออนไลน์
ธุรกิจ Startup Business เป็นดาวดวงใหม่ ที่พุ่งมาแรงมาก เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีแนวความคิดที่มีความแปลกใหม่ ที่แตกต่างจากคนอื่น ในการออกแบบโมเดลของธุรกิจ Startup นั้นจะต้องตอบโจทย์และสอดคล้องกับยุคนวัตกรรมเทคโนโลยี ในวันที่เริ่มทำ Startup สิ่งที่คาดหวังก็ต้องเป็นความสำเร็จ แต่การที่จะทำให้ธุรกิจ Startup ให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน โดยจะยกคำพูดของ Bill Gross ได้บอกว่า จังหวะเวลา ในการทำธุรกิจนั้นจะต้องเปิดตัวในช่วงที่เหมาะสม ทีมงานจ ะต้องมีความสามารถและทำงานร่วมกันได้ดีพร้อมเป็นกลไกลในการช่วยผลักดันธุรกิจ มีไอเดีย ความคิดที่แตกต่างกล้าที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์ และรู้จักแก้ปัญหาได้ดี มีการวางแผนธุรกิจ อย่างชัดเจนกำหนดทิศทางเพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไปข้างหน้าตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ เงินทุนต้องจัดหาแหล่งเงินทุนในการมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ มาเป็นกลไกลสุดท้าย ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ในธุรกิจ Startup นอกจากนี้การสร้างแบรนด์สินค้าให้ปังปุริเย่ในโลกออนไลน์ นอกจากสินค้าดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวในยุคนี้คงไม่ได้ ต้องสร้างแบรนด์ที่โดดเด่นซึ่งเป็นสิ่งบ่งบอกถึง
• ความเป็นธุรกิจ
• สร้างเอกลักษณ์ให้แตกต่างจากคู่แข่ง
• สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค
• ง่ายต่อการสื่อสาร
• สร้างความประทับใจ และน่าจดจำ
รวมถึงการสร้าง Content ที่สามารถให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้ ทั้งนี้การทำการตลาดบน Digital Marketing สามารถทำให้เรากำหนดและเจาะกลุ่มลูกค้าได้ง่าย โดยการเน้นขายสินค้าในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น มีการดึงแพลตฟอร์ม มาช่วยในการทำสื่อประชาสัมพันธ์โดยเลือกเจาะจงกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพียงยิงแอดไปให้ถูกที่ให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งทาง Facebook, Lind Business, TikTok, Google, IG รวมทั้งดึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาช่วยขายดิลิเวอรี่ เช่น LAZADA, Shoppe ก็จะทำให้การทำธุรกิจมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
อ้างอิง : ปัจจัยแห่งความสำเร็จของธุรกิจ Startup .สุพเนตร แสนเสนา และธิดาทิพย์ บุตรแสง