บทความ : Emily in Paris อยากจิ้งแบบ Emily ต้องมีทักษะอะไรบ้าง
07
Jan
สวัสดีครับ ผมสุเมธ สันติกุล อาจารย์จากสาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผมเชื่อว่าเราน่าจะเคยดู Emily in Paris กันมาแล้วใช่ไหมครับ และหลายๆคน น่าจะอยากทำงานใน Savoy แบบ Emily กันใช่ไหมล่ะครับ วันนี้ผมอยากจะชวนทุกๆคนมาแชร์กันว่า ถ้าอยากเป็น Marketing ที่เก่ง และปัง อย่าง Emily เราควรจะต้องมีทักษาอะไรกันบ้าง มาดูกันครับ
1.Social Media Marketing / Emily ทำการตลาดบน Social Media เก่งมากๆครับ โดยเฉพาะการทำ Real Time Marketing ที่สามารถสร้าง Engagement ได้ดี และทำให้ Brand อยู่ในกระแสได้ตลอดเวลาครับ
2.Data Analysis : เห็นแบบนี้ แต่ Emily เค้าวิเคราะห์ข้อมูลการทำการตลาดเก่งมากครับ ดู Engagement Rate / ฟัง Social Listening ได้ดี เพื่อที่จะได้นำมาเพื่อประสิทธิภาพการทำการตลาดให้ได้ดียิ่งขึ้นครับ
3.Media Planning : Emily วางแผนการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับ Brand ได้ดีมากๆครับ เค้าเลือกจังหวะ เลือกเวลา และเลือกสถานการณ์ได้ดี และทำให้ Brand มีตัวตนที่ชัดเจน สื่อสารกับผู้บริโภคได้ดีเสมอครับ
และนี่คือ 3 ทักษะที่นักการตลาดในยุคนี้ควรมี และควรที่จะทำได้ดีครับ ถ้าอยาก เป๊ะ ปัง แบบ Emily ต้องมี 3 ทักษาะนี้ติดตัวไว้นะครับ ผม สุเมธ สันติกุล อาจารย์จากสาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอบคุณครับ
1.Social Media Marketing / Emily ทำการตลาดบน Social Media เก่งมากๆครับ โดยเฉพาะการทำ Real Time Marketing ที่สามารถสร้าง Engagement ได้ดี และทำให้ Brand อยู่ในกระแสได้ตลอดเวลาครับ
2.Data Analysis : เห็นแบบนี้ แต่ Emily เค้าวิเคราะห์ข้อมูลการทำการตลาดเก่งมากครับ ดู Engagement Rate / ฟัง Social Listening ได้ดี เพื่อที่จะได้นำมาเพื่อประสิทธิภาพการทำการตลาดให้ได้ดียิ่งขึ้นครับ
3.Media Planning : Emily วางแผนการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับ Brand ได้ดีมากๆครับ เค้าเลือกจังหวะ เลือกเวลา และเลือกสถานการณ์ได้ดี และทำให้ Brand มีตัวตนที่ชัดเจน สื่อสารกับผู้บริโภคได้ดีเสมอครับ
และนี่คือ 3 ทักษะที่นักการตลาดในยุคนี้ควรมี และควรที่จะทำได้ดีครับ ถ้าอยาก เป๊ะ ปัง แบบ Emily ต้องมี 3 ทักษาะนี้ติดตัวไว้นะครับ ผม สุเมธ สันติกุล อาจารย์จากสาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอบคุณครับ
อาจารย์ สุเมธ สันติกุล อาจารย์จากสาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม