ขั้นตอนการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายขายและบริหาร
29
Sep
ค่าใช้จ่ายในการขาย คือ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขาย การส่งเสริมการขาย และค่าใช้จ่ายในสิ่งที่ทำเกี่ยวกับธุรกิจ สามารถที่จะขายสินค้าหรือบริการออกไปได้
ส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหาร คือ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานต่าง ๆ พนักงานทั่วไปในองค์กร หัวหน้า ผู้จัดการ ทั้งหมดนี้อยู่ในค่าใช้จ่ายบริหาร
ขั้นตอนการปฏิบัติงานจ่ายค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร
1. รับและตรวจเอกสารประกอบการจ่ายเงิน
-ตรวจดูใบแจ้งหนี้/ใบส่งสินค้า/ใบสั่งซื้อ
-สำเนา PO หรือสัญญาซื้อขาย
-ตรวจสอบลายมือชื่อผู้รับของ
2. จัดทำเช็คและใบสำคัญจ่ายเงิน
-บันทึกค่าใช้จ่ายค้างจ่าย
-ใบสำคัญจ่าย
3. จัดทำหนังสือรับรองภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย
4. เสนอใบสำคัญและเช็ค ให้ผู้มีอำนาจลงนาม
5. จ่ายเช็ค และแนบใบเสร็จรับเงิน
6. ส่งใบสำคัญและเอกสารประกอบให้พนักงานบัญชี
การปฏิบัติงานจ่ายค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารไม่ใช่เรื่องยากถ้าวางแผนงานให้ดี
-----------------------------
คุณรจี ปิติพืชญ์
พนักงานบัญชี บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)
นักศึกษาหลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต SPU
คุณรจี ปิติพืชญ์
พนักงานบัญชี บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)
นักศึกษาหลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต SPU