ทำไม ? ต้องเรียนการจัดการความปลอดภัยการบิน ที่ SPU

ทำไม ? ต้องเรียนการจัดการความปลอดภัยการบิน ที่ SPU

brave kind positive กล้า - คิด - บวก

เพราะความคิดที่ดี มักจะสร้างความสุขให้ตัวเราอยู่เสมอ เป็นคำนิยามที่น้องโบมอบให้กับตัวเอง เพราะต่อให้เราต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากแค่ไหน ถ้าเราคิดบวกทุกอย่างก็จะผ่านไปได้เสมอ และไปพูดคุยกับน้องโบกันว่า เพราะอะไรถึงเลือกเรียน “การบินที่ SPU”

แนะนำตัวกันหน่อย!

น้องโบ : สวัสดีค่ะทุกคน โบ อรกช จาดจวบสินธ์ นะคะ จบจาก โรงเรียนสตรีอ่างทอง
จังหวัดอ่างทองค่ะ และปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการบินและคมนาคม สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

นิยาม #ความเป็นตัวเอง

น้องโบ : คงเป็นคำว่า brave kind positive ค่ะ อธิบายความเป็นตัวเองตรงที่สุดแล้ว เพราะโบคิดว่าต่อให้เราต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากในชีวิต ถ้าตัวเราคิดบวกอยู่เสมอสถานการณ์ที่ยากๆ ก็กลายเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลยค่ะ ที่สำคัญมันทำให้ตัวเราเอง “มีความสุขอยู่ตลอดเวลา”

ก้าวแรกของอนาคต ใน S P U

น้องโบ : ความรู้สึกแรกก็คือตื่นเต้นมากๆค่ะ อยากจะทำความรู้จักเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมให้มากขึ้นเพราะมันคืออนาคตที่เหลือข้างหน้าของเรา และตัวเราก็เลือกอนาคตของเราไว้กับที่ SPU พอได้รู้จักกับพี่ๆแนะแนวของSPU รู้สึกว่าพี่ๆน่ารักมากค่ะให้ความเป็นกันเองไม่ถือตัว และที่สำคัญพร้อมให้คำปรึกษาเราตลอดเลย พอได้เข้ามาเรียน ได้เข้ามารู้จักกับอาจารย์ประจำคณะยิ่งรู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดจริงๆที่ได้เข้ามาศึกษาที่นี่ อาจารย์ประจำคณะให้ความสำคัญกับอนาคตของพวกเรามากๆ มากกว่าการสอนที่ดี คือการแนะนำประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตจริงมาบอกกับตัวนักศึกษา ให้ตัวเราได้เดินไปในทางที่ดีที่สุด

การบินที่ S P U "คือนัมเบอร์วัน"

น้องโบ : ปัจจุบันในประเทศไทย มีแค่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแค่ที่เดียวที่เปิดเป็นสาขา การจัดการความปลอดภัยการบิน ซึ่งตรงกับสายงานที่โบสนใจพอดีค่ะ อีกทั้งที่ SPU ได้เรียนกับตัวจริงจากอาชีพทางการบินโดยตรงเราเลยตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่ค่ะ เพราะคิดว่าการที่ได้เรียนกับอาจารย์ที่มีประสบการณ์จริงๆ มันสำคัญมาก เพราะต่อให้สอนดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่เคยผ่านประสบการณ์โดยตรงมาเลย อาจารย์คงบอกเล่าและถ่ายทอดมายังตัวนักศึกษาคงไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้งแน่นอน แต่ที่นี้คือ “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” ของจริงเลยค่ะ นี่เองที่เป็นเหตุผลใหญ่ๆของการตัดสินใจที่เข้ามาเรียน “การบินที่ SPU”

อนาคตต้องไปให้ไกลเพราะเลือกแล้ว

น้องโบ : วางแผนที่จะประกอบอาชีพเกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางการบินค่ะ อาชีพที่สนใจคือ ATC หรือที่เรียกว่า Air traffic controller ซึ่งการที่จะประกอบอาชีพนี้ได้ต้อง มีความสามารถหลายอย่างที่ต้องฝึกฝนกันตลอดหลักสูตรที่เรียนตอนนี้ค่ะ โบจะวางเป็น step เล็กๆ ที่ต้องทำในแต่ะวันที่ตัวเองพยายามทำได้ เป็นการฝึกฝนตัวเองไปเรื่อยๆค่ะ และทุกก้าวที่อยู่ที่นี่จะเก็บเอาความรู้ให้มากที่สุด

"ประสบการณ์ในห้องเรียน"
ที่เหมือนได้ไป ท่องโลกกว้าง!

น้องโบ : ช่วงนี้เนื่องจากสถานการณ์ covid-19 ทำให้บรรยากาศการเรียนเป็นไปในรูปแบบเรียนออนไลน์ค่ะ อาจารย์เข้าใจนักศึกษา อีกทั้งยังมีความพร้อมที่ดีในการถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบออนไลน์ โบเคยมีโอกาสได้เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยช่วงสถานการณ์ covid-19 ดีขึ้น ได้มีโอกาสเรียนกับอาจารย์สนุกมากๆค่ะ นอกจากในตำราที่อาจารย์สอนแล้ว ประสบการณ์ชีวิตของอาจารย์ที่ผ่านมา ยังมาบอกเล่าให้ตัวเราเหมือนได้ไปท่องโลกกว้างในอายุที่ยังน้อยๆอยู่เลยค่ะ 555 อีกทั้งยังได้เข้าอบรมเกี่ยวกับการบินจากพี่ๆ ATC ด้วย ประทับใจมากค่ะ

มาเรียนแล้วจะไม่ผิดหวัง

น้องโบ : ถึงเพื่อนๆน้องๆที่มีความสนใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน วิทยาลัยการบินและคมนาคม สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ มากกว่าความรู้ในห้องเรียนคือการที่อาจารย์เอาประสบการณ์จริงมาสอนซึ่งหาจากที่ไหนไม่ได้แน่นอน ลองศึกษาและเข้ามาสัมผัสเองค่ะ แต่ถ้าอยากจะเข้ามาชมบรรยากาศก่อน หรือที่เรียกว่าร่วม campus visit กับทางมหาวิทยาลัยก็สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาทำการของมหาวิทยาลัยเลยค่ะ รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วเจอกันนะคะ

อยากเป็นเพื่อนกับโบ
IG : Oraboww ติดตามกันได้นะคะ

ศิษย์เก่า

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

เปิดรับสมัคร หลักสูตร “เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) เพื่ออุตสาหกรรมการเกษตรและอุตสาหกรรมยุคใหม่” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2567

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการดีๆ สำหรับผู้ที่ต้องการ Upskill and Reskill ครอบคลุมทฤษฎีที่สำคัญและเน้นการปฏิบัติ หลักสูตรสำหรับผู้ปฏิบัติการด้านอุตสาหกรรมการบิน / โดรน /

ข่าวด่วน!! สำหรับ DEK SPU ที่อยากเป็นนักบินส่วนบุคคล..โอกาสมาถึงแล้ว! หลักสูตรนักบินจาก THAI AVIATION ACADEMY

ประชาสัมพันธ์ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมวิทยาลัยการบินและคมนาคม SPUขอเชิญขวน น้องๆ DekSPU  ที่อยากเป็นนักบินพาณิชย์หรือนักบินส่วนบุคคลโอกาสมาถึงแล้ว! หลักสูตรนักบินจาก THAI AVIATION ACADEMYพิเศษ สำหรับนักศึกษา SPU ไม่จำกัดคณะ-สาขา

SPU FUN RUN 2 – DEK ว.การบิน SPU เน้นเข้าร่วม เน้นเข้ารอบ วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต

SPU FUN RUN วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต ครั้งที่ 2 เฉลิมฉลอง 53 ปีศรีปทุม คณาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม

วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU แสดงความยินดี 7 นักศึกษาเก่ง คว้ารางวัลจากโครงการการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านการบิน ครั้งที่ 1

พล.อ.อ.พิธพร กลิ่นเฟื่อง คณบดีวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดี แก่ 7 นักศึกษาเก่ง วิทยาลัยการบินและคมนาคม

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชา ลักษณะการกู้ยืมฯ เทอม 1 ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน 2 39,800 34,800 310,200

ค่าเทอม วิทยาลัยการบินและคมนาคม

ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3
ปีการศึกษาที่ 1 39,800 34,800 35,000 20,700
ปีการศึกษาที่ 2 50,000 39,,300 14,500
ปีการศึกษาที่ 3 40,600 50,800
ปีการศึกษาที่ 4 19,500
    ลักษณะการกู้ยืมฯ 2
    ค่าเทอม (4ปี) 310,200