พี่แบมแบม วัชราพรรณ #Dek ว.การบิน รุ่นแรก กับการสานฝันการเป็นนักบิน

พี่แบมแบม วัชราพรรณ
#Dek ว.การบิน รุ่นแรก กับการสานฝันการเป็นนักบิน

"PROFILE"

…. แบมแบม วัชราพรรณ แจ้งศรี ….

วิทยาลัยการบินและคมนาคม
สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน

#Dek ว.การบิน รุ่นแรก

ว.การบินและคมนาคม ตอบโจทย์คนช่างฝัน !

ต้องบอกก่อนว่า แบมตัดสินใจเลือกเรียน ว.การบิน ที่ SPU เพราะว่าที่นี่แตกต่างจากที่อื่นอย่างชัดเจน ตรงที่เปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้การทำงานของแต่ละสายอาชีพก่อน มันทำให้เราได้ค้นพบว่าแท้จริงแล้วเราชอบและสนใจในสายอาชีพไหนจริงๆ แน่นอนว่า ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมไม่ได้มีสอนแค่การเป็นนักบินอย่างเดียว เพราะเขามีหลากหลายทางเลือกให้เราได้เลือกเรียนค่ะ ทั้งสายนักบิน สายการขนส่งสินค้าทางอากาศ และ ด้านแอร์พอร์ท ซึ่งในแต่ละสายงานเหล่านี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่

มันตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากเรียนรู้หลายๆ สายอาชีพในวงการการบิน ก่อนตัดสินใจเลือกว่า เราจะเดินตามความฝันไหน เพราะอย่างตอนแรกที่แบมเข้ามาเรียนก็ไม่ได้มีความสนใจด้านการบินเป็นพิเศษ แต่น้องชายฝาแฝดเขาได้เข้ามาลองเรียนก่อนแล้วกลับมาเล่าให้ฟังว่า ที่ SPU ไม่ได้เน้นแค่การเป็นนักบิน แต่มันมีอีกหลายสายงานนะที่เราอาจจะชอบ แบมเลยตามน้องชายเข้ามาเรียนด้วย แต่พอเรียนไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกสนใจและสนุกไปกับมัน เลยตัดสินใจเลือกเรียนการบินค่ะ

ถ้าอยากเป็น นักบิน ต้อง เตรียมตัว อย่างไร ...

นักบิน จะต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี มีความมุ่งมั่นและความรักในอาชีพนี้จริงๆ และต้องมี mindset ที่ดี ที่สำคัญ ต้องมีวินัยในตัวเอง มีความรอบคอบและตรงต่อเวลาค่ะ

ตัวเล็กแบบนี้ มีข้อจำกัดในการเป็นนักบิน ?

ถ้าในเรื่องของกฎเกณฑ์ ไม่มีเลยค่ะ ถ้าเราสูงถึงตามเกณฑ์ที่เขากำหนดไว้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่เตรียมร่างกายกับใจให้พร้อมก็พอแล้ว แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดส่วนตัวในเรื่องการคอนโทรลเครื่องบินที่อาจจะต้องใช้แรงนิดนึง แต่ถ้าแบมทำได้ ทุกคนก็บินได้ค่ะ 555+

เล่าให้ฟังหน่อย ฝึกบิน เป็นยังไง ?

ช่วงฝึกบินแรกๆ จะเหนื่อยมากค่ะ มีทั้งความตื่นเต้นและความกังวล ถึงแม้ว่าเราจะบินเครื่องบินลำเดิม เส้นทางบินเดิม แต่การบินแต่ละครั้งก็จะทำให้เราได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เราได้เรียนรู้ไปในทุกๆ วัน ทำให้รู้สึกต่างกันออกไปในทุกครั้งที่บิน เราเลยต้องเตรียมพร้อมที่จะเจอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลาค่ะ

อนาคต กับ นักบิน

สำหรับตัวแบมในตอนนี้ ได้เลือกเรียนต่อไปจนถึงหลักสูตรครูฝึกการบินค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองทำงานเป็นครูฝึกการบิน เพื่อที่จะได้สอนและส่งต่อความรู้และประสบการณ์การเป็นศิษย์การบินให้น้องๆค่ะ

ศิษย์เก่า #Dek ว.การบิน รุ่นแรก แนะนำน้องๆ หน่อย

น้องๆ ที่สนใจอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน ว.การบินและคมนาคม ถ้าเราชอบและอยากลองเรียนรู้หลายๆ สายอาชีพในวงการการบิน ที่ SPU ตอบโจทย์ในข้อนี้อย่างแน่นอน เพราะเราจะได้ค้นหาตัวเองและเจอเส้นทางในฝันได้อย่างแน่นอน
ส่วนน้องๆ คนไหนที่มีใจรักอยากเป็นนักบินจริงๆ ต้องบอกก่อนว่า นักบินเป็นอาชีพที่ต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอด อยากให้น้องๆ เตรียมความพร้อมกันตั้งแต่เนิ่นๆ เตรียมสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ เตรียมสอบใบสำคัญแพทย์ และอ่านหนังสือเยอะๆ จะช่วยตอนมาเรียนบินได้เยอะเลยค่ะ อยากให้น้องๆ ทุกคนที่จะมาเรียนบินมาด้วยใจแล้วก็ขอให้มีความสุขกับการเรียนบินนะคะ 🙂

ศิษย์เก่า

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

เปิดรับสมัคร หลักสูตร “เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) เพื่ออุตสาหกรรมการเกษตรและอุตสาหกรรมยุคใหม่” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2567

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการดีๆ สำหรับผู้ที่ต้องการ Upskill and Reskill ครอบคลุมทฤษฎีที่สำคัญและเน้นการปฏิบัติ หลักสูตรสำหรับผู้ปฏิบัติการด้านอุตสาหกรรมการบิน / โดรน /

ข่าวด่วน!! สำหรับ DEK SPU ที่อยากเป็นนักบินส่วนบุคคล..โอกาสมาถึงแล้ว! หลักสูตรนักบินจาก THAI AVIATION ACADEMY

ประชาสัมพันธ์ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมวิทยาลัยการบินและคมนาคม SPUขอเชิญขวน น้องๆ DekSPU  ที่อยากเป็นนักบินพาณิชย์หรือนักบินส่วนบุคคลโอกาสมาถึงแล้ว! หลักสูตรนักบินจาก THAI AVIATION ACADEMYพิเศษ สำหรับนักศึกษา SPU ไม่จำกัดคณะ-สาขา

SPU FUN RUN 2 – DEK ว.การบิน SPU เน้นเข้าร่วม เน้นเข้ารอบ วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต

SPU FUN RUN วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต ครั้งที่ 2 เฉลิมฉลอง 53 ปีศรีปทุม คณาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม

วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU แสดงความยินดี 7 นักศึกษาเก่ง คว้ารางวัลจากโครงการการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านการบิน ครั้งที่ 1

พล.อ.อ.พิธพร กลิ่นเฟื่อง คณบดีวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดี แก่ 7 นักศึกษาเก่ง วิทยาลัยการบินและคมนาคม

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชา ลักษณะการกู้ยืมฯ เทอม 1 ตลอด หลักสูตร
วิทยาลัยการบินและคมนาคม
การจัดการความปลอดภัยการบิน 2 39,800 34,800 310,200

ค่าเทอม วิทยาลัยการบินและคมนาคม

ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3
ปีการศึกษาที่ 1 39,800 34,800 35,000 20,700
ปีการศึกษาที่ 2 50,000 39,,300 14,500
ปีการศึกษาที่ 3 40,600 50,800
ปีการศึกษาที่ 4 19,500
    ลักษณะการกู้ยืมฯ 2
    ค่าเทอม (4ปี) 310,200