SPUBUS แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างพลังฟื้นฟูชุมชนไทย-ญี่ปุ่นผ่านอาหาร

UploadImage
 

นักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม แลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างพลังฟื้นฟูชุมชนไทย-ญี่ปุ่นผ่านอาหาร กับคุณ Seiji Nishida ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น
 
คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPUBUS) จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านธุรกิจชุมชนกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น ในหัวข้อ “เชื่อมโยงญี่ปุ่นและไทยผ่านอาหาร การฟื้นฟูชุมชนท้องถิ่นและธุรกิจเพื่อสังคมผ่านกิจกรรมสนับสนุนท้องถิ่น - กรณีศึกษาเมืองอาโอโมริ คุมาโมโตะ และคาโกชิมะในญี่ปุ่น และโคราชในประเทศไทย” เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ณ อาคาร 9 ชั้น 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม

UploadImage
ในกิจกรรมนี้ ได้รับเกียรติจากคุณ Seiji Nishida ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในด้านการฟื้นฟูชุมชนและธุรกิจเพื่อสังคม Representative Director & Branding Designer จากบริษัท NPO YUM! YUM! SOUL SOUP KITCHEN ประเทศญี่ปุ่น ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรงและเคล็ดลับในการเชื่อมโยงวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยและญี่ปุ่นผ่านการพัฒนาอาหารและการฟื้นฟูชุมชน โดยเน้นไปที่การสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจชุมชนผ่านการสนับสนุนท้องถิ่น

UploadImage
นักศึกษาที่เข้าร่วมจะได้รับประโยชน์จากการเรียนรู้แนวคิดและวิธีการนำทรัพยากรท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในแง่การพัฒนาอาหาร การสร้างแบรนด์ท้องถิ่น และการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสังคมในยุคปัจจุบัน