สัมผัสประสบการณ์จริง! Dekดิจิทัลมีเดีย SPU บุก eArena BOOTCAMP เจาะลึกวงการ Esports

UploadImage
 

คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม พานักศึกษาโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ชั้นปีที่ 2-4 กว่า 150 คน เข้าร่วมโครงการอบรมทักษะด้านนักกีฬาอีสปอร์ต เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน 2567 ณ eArena MQDC BOOTCAMP

UploadImage
อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร ประจำสาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม กล่าวถึงความสำคัญของโครงการว่า โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้กับผู้ประกอบการตัวจริง โดย eArena MQDC BOOTCAMP เป็นแคมป์นักกีฬาที่ใหญ่ระดับประเทศ นักศึกษาจะได้เห็นการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง พร้อมมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ผ่านการอบรมและการทำ Work Shop เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่วงการอุตสาหกรรม E-Sport ในอนาคต

UploadImage
กิจกรรมนี้ “โค้ชพีท” คุณภพพร ประคิ่นวินชา ตำแหน่ง Business Development Executive ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับภาพรวมตลาดอีสปอร์ต รวมถึงการทำการตลาดและการจัดการทีมอีสปอร์ต ทำให้นักศึกษาเข้าใจภาพรวมของธุรกิจในวงการนี้ได้ดียิ่งขึ้น

UploadImage
นอกจากนี้ นักศึกษาได้เยี่ยมชมและทดลองใช้ห้องแคสพากย์เสียง ไลฟ์สตรีมที่นักกีฬาใช้ในการฝึกซ้อมจริง พร้อมเข้าไปชมพื้นที่พักนักกีฬาสุดเอ็กซ์คลูซีฟและยังได้ร่วมกิจกรรมแข่งขันเกม RoV กับนักกีฬา eArena เสริมสร้างความสนุกสนานและประสบการณ์ที่น่าจดจำ เรียกได้ว่าเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและสัมผัสประสบการณ์จริงอย่างเต็มที่