10 เหตุผล DEK AFX Freshy 67 ปิดโรงหนัง! เมเจอร์รัชโยธิน ชมภาพยนต์ “INSIDE OUT 2”

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอเอาใจเฟรชชี่ สาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ จัดกิจกรรมพิเศษพานักศึกษา หลายร้อยชีวิต ออกไปเปิดประสบการณ์สุดประทับใจกับภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ "Inside Out 2" ผลงานจากค่าย Pixar ปิดเหมาทั้งโรงภาพยนตร์ เพื่อชมภาพยนตร์ Animation มาแรงแห่งปี ในวันนี้ 19 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์รัชโยธิน บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้น สนุกกับได้ชมภาพยนตร์ครั้งนี้ โดย 10 เหตุผลที่เด็ก Freshy 67 สาขา AFX ไปดู "Inside Out 2" คือ
1.คุณภาพของภาพและเสียงระดับเทพ : นักศึกษาได้สัมผัสรายละเอียดทุกเม็ดจากจอภาพและระบบเสียงที่ดีมาก ทำให้เห็นเทคนิคการสร้างแอนิเมชันอย่างชัดเจนและล้ำลึก ซึ่งเป็นการเรียนรู้การสร้างภาพและเสียงที่มีคุณภาพสูงสำหรับงานแอนิเมชัน
2.ประสบการณ์การรับชมที่มันส์สุดๆ : การรับชมในโรงหนังทำให้นักศึกษาได้สัมผัสกับบรรยากาศการดูหนังที่ฟินและสมจริงยิ่งขึ้น การเรียนรู้การจัดการบรรยากาศในงานแอนิเมชันเพื่อดึงดูดผู้ชม
3.การใช้แสงและสีที่ปังมาก : โรงหนังมีระบบแสงและสีที่ปรับแต่งอย่างเหมาะสม ช่วยให้นักศึกษาเห็นการใช้แสงและสีในแอนิเมชันได้อย่างเต็มที่ เรียนรู้การสร้างบรรยากาศในแต่ละฉากได้ชัดเจน นำมาประยุกต์ใช้ในงานของตัวเอง
4.เอฟเฟกต์พิเศษสุดเจ๋ง : การดูแอนิเมชันในโรงหนังช่วยให้นักศึกษาเห็นการใช้เอฟเฟกต์พิเศษในรูปแบบที่สมบูรณ์แบบ เข้าใจการสร้างและการใช้เอฟเฟกต์ในงานของตัวเอง ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการสร้างแอนิเมชันที่มีคุณภาพ
5.ความคมชัดของภาพแบบเนี๊ยบสุดๆ : โรงหนังมีความละเอียดของภาพสูง ทำให้นักศึกษาเห็นรายละเอียดเล็กๆ ในแอนิเมชันได้ชัดเจน ช่วยให้เข้าใจเทคนิคการสร้างแอนิเมชันในระดับสูง การนำเสนอผลงานที่มีคุณภาพ
6.การรับฟังเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศ : ระบบเสียงในโรงหนังทำให้นักศึกษาได้ยินเสียงรอบทิศทาง ซึ่งเป็นการเรียนรู้การออกแบบเสียงในแอนิเมชัน การสร้างบรรยากาศและการกระตุ้นอารมณ์ผู้ชม เป็นการเรียนรู้การสร้างประสบการณ์เสียงที่มีคุณภาพ
7.การศึกษาการตัดต่อและจังหวะที่เป๊ะปัง : นักศึกษาได้เห็นการตัดต่อที่มีประสิทธิภาพและการจัดการเวลาในเรื่อง เรียนรู้การสร้างความต่อเนื่องและจุดพีคในแอนิเมชัน ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจ
8.การเห็นการเคลื่อนไหวของตัวละครแบบเนียนๆ : ทุกการเคลื่อนไหวถูกแสดงออกมาอย่างราบรื่นและเป็นธรรมชาติ เรียนรู้เทคนิคการทำแอนิเมชันที่มีคุณภาพสูง การสร้างการเคลื่อนไหวที่สมจริงและน่าสนใจ
9.การสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่เข้าถึงใจ : การดูแอนิเมชันในโรงหนังช่วยให้นักศึกษาเห็นวิธีการใช้แสง สี และเสียงในการสร้างอารมณ์และความรู้สึกในแต่ละฉาก เรียนรู้วิธีการกระตุ้นอารมณ์ผู้ชม การสร้างบรรยากาศที่เข้าถึงใจ
10.การเปิดมุมมองและแรงบันดาลใจใหม่ๆ : การรับชมแอนิเมชันระดับโลกในโรงหนังช่วยให้นักศึกษาได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน และเปิดมุมมองในการเรียนรู้และการทำงานในอนาคต การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ในการสร้างงานแอนิเมชันให้มีคุณภาพระดับโลก
กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความสนุกสนาน แต่ยังมอบประสบการณ์ให้กับนักศึกษา เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ทักษะความสร้างสรรค์ ทักษะการเล่าเรื่อง การสื่อสารด้วยภาพ นักศึกษาทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการทำงานในอนาคต