Home SPU Special ขับเคลื่อนโลกด้วยธุรกิจ เรียน SPU ยังไงให้รู้จริง!

ขับเคลื่อนโลกด้วยธุรกิจ เรียน SPU ยังไงให้รู้จริง!

by author

ขับเคลื่อนโลกด้วยธุรกิจ เรียน SPU ยังไงให้รู้จริง!

ใครอยากเป็นเจ้าของธุรกิจยกมือขึ้น! แต่ก่อนจะเริ่มลงมือทำธุรกิจ มีหลายอย่างที่เราไม่อยากให้ก้าวพลาด เลยจะมาชวนน้องๆ วัยรุ่นที่ต้องการสร้างตัวระหว่างเรียน มีรายได้จริงให้เต็มกระเป๋า มาอ่านคอลัมน์พิเศษที่เป็นคำตอบว่าทำไม “เด็กบริหาร ถึงมีธุรกิจกันเป็นว่าเล่น!”

PROFILE :

คณบดีคณะบริหารธุรกิจ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิภา อัครจินดานนท์

 

วุฒิการศึกษา :

ปริญญาเอก: Ph.D. (International Business)

Asian Institute of Technology

 

ปริญญาโท: M.B.A. (Marketing English Program)

National Institute of Development Administration (NIDA)

 

ปริญญาตรี: วิทยาศาสตร์บัณฑิต (เศรษฐศาสตร์เกษตร) 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นี่เราใช่ Dek บริหาร รึเปล่านะ?

สำหรับน้องๆ ที่อยากรู้ว่าเด็กบริหารเป็นยังไง ต้องบอกว่าคณะนี้เหมาะกับวัยรุ่นที่สนุกกับการทำให้ “อากาศ” เป็น “โอกาส” อยากเรียนรู้ให้ทันเทรนด์ธุรกิจ อยากเชี่ยวชาญด้าน Digital Tools สนุกกับการลงมือทำ โดยเปลี่ยนไอเดียเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากสร้างรายได้ระหว่างเรียน หรือมี SBS DNA คือ ชอบพบปะผู้คน สนใจเรียนรู้สิ่งใหม่ รักความท้าทาย มีไฟ มีฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องเรียนคณะนี้เลยค่ะ!

คณะบริหารธุรกิจ SPU มีแต่สาขาน่าเรียนทั้งนั้น!
ไม่เหมือนใครแน่นอน ต้องลองมาดู

คณะบริหารธุรกิจของเรายืน 1 ด้านบริหารธุรกิจ สร้างบัณฑิตให้เป็นตัวจริงในการบริหารจัดการและการเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัล ด้วย 4 หลักสูตรที่ออกแบบให้มีการเรียนรู้ข้ามสาขา สามารถเลือกเรียนข้ามศาสตร์ตามที่ตนเองสนใจเพิ่มเติมได้ แต่ละสาขามีความโดดเด่นเน้นเรียนเฉพาะทางด้วยหลักสูตรสุดเข้มข้น สำหรับผู้เรียนที่ค้นพบ Version of Yourself ตั้งแต่ปี 1 คณะจะผลักดันเร่งการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้พร้อมออกไปประกอบอาชีพได้เร็วขึ้น เรียนให้เก่งแบบเจ้าของธุรกิจ ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ แบบ 3 R  Model : Real Case Study / Real Project / Real Result ได้ลงมือทำจริงจากเครือข่าย Professional ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจจาก Executive Courses ของคณะบริหารธุรกิจ เช่น  DEF (Digital Edge Fusion) / DNA (Digital Network Advantages) ทำให้ได้รับประสบการณ์ทำธุรกิจออนไลน์ในทุกด้าน ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ สร้างธุรกิจ สร้างโอกาส สร้างรายได้จริงระหว่างเรียน 


  • ธุรกิจระหว่างประเทศ  : เรียนเน้นๆ เรื่องการนำเข้า – ส่งออก โดยเฉพาะตลาดจีน อาเซียน พร้อมเก็บประสบการณ์ตรงไปเรียนรู้ที่ต่างประเทศใน Xi’an University และ Guangxi University for Nationalities ได้ทักษะภาษาจีน พร้อมกับการเรียนรู้ขั้นตอนซื้อขาย เพื่อสร้างธุรกิจกับจีนแบบตัวจริง
  • การบริหารและการจัดการสมัยใหม่ : พร้อมสร้างเซียนนักลงทุน เน้นเรียนด้านการเงินและการลงทุน ซึ่งเป็น 1 ใน Key Success ของการบริหารจัดการ พร้อมเน้นทักษะการบริหารจัดการในยุคดิจิทัลด้วยการใช้ Digital Tools ต่างๆ ในการบริหารคนและการบริหารโครงการ (Project Management) เพื่อตอบสนองให้ทันต่อความต้องการของธุรกิจยุคใหม่

จัดให้เลือก! มีหลักสูตร เรียน 1 ได้ถึง 2 ปริญญา

  • ด้วยหลักสูตรที่ทันสมัย 3+1 เรียน SPU 3 ปี และเรียนที่ UWIE ประเทศอังกฤษ 1 ปี เพื่อให้เข้าใจศาสตร์การบริหารจัดการธุรกิจอย่างลึกซึ้ง ผ่านกิจกรรมศึกษาดูงานและปฏิบัติงานจริงกับองค์กรชั้นนำ
  • การตลาดดิจิทัล : เก่งให้รู้จริง! เจาะลึกด้าน Digital Commerce สร้างผู้ประกอบการมืออาชีพ Digital Entrepreneur ผ่านการเรียนการสอนที่ทุกคนจะได้ลงมือทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมรู้จริงด้วยเทคนิคการใช้ Social Media แพลตฟอร์มต่างๆ และกลยุทธ์การทำ Digital Marketing Tools เพื่อสร้างแบรนด์ที่เป็น 1 ด้านออนไลน์ ร่วมกับ Professional ในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่าน Digital Commerce Club
  • บริหารธุรกิจ : อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องสาขานี้! ที่เน้นสร้างผู้ประกอบการมืออาชีพ สร้างรายได้ระหว่างเรียน ด้วยการเรียนการสอนที่เร่งพัฒนาทักษะการเป็นเจ้าของธุรกิจ ได้ลงมือปฏิบัติจริงในรูปแบบ Project  Based Learning พร้อมโครงการ / กิจกรรมตลอดหลักสูตร เช่น SBS Youth Entrepreneur ที่เริ่มจากการเสนอไอเดีย สู่การสร้างผลิตภัณฑ์ แล้วไปเปิดบูธขายจริงที่งาน SBS Market Fair เพื่อสร้างรายได้จริงระหว่างเรียน

 

จัดให้เลือก! มีหลักสูตร เรียน 1 ได้ถึง 2 ปริญญา

Dual Degree : หลักสูตร 2 ปริญญา เรียนจบได้ภายใน 4 ปี สำหรับน้องๆ ที่ต้องการความรู้และทักษะเข้มข้นด้านธุรกิจมากขึ้น เพิ่มโอกาส เพิ่มทักษะ รับโลกอนาคตด้วยการออกแบบหลักสูตรที่บูรณาการกับศาสตร์อื่น เพื่อติดอาวุธให้นักศึกษามีความรู้และทักษะที่หลากหลายตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ  ได้แก่ 

– หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ + หลักสูตรการบริหารและการจัดการสมัยใหม่

– หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ + หลักสูตรบริหารธุรกิจ

 

ส่วนใครมีธุรกิจห้ามพลาด! เพราะเรามีทุนให้

  • ทุนทายาทผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ : สำหรับน้องๆ ที่มีไอเดียพร้อมเป็นผู้ประกอบการ ทางมหาวิทยาลัยพร้อมสนับสนุนค่าหน่วยกิต 50% ตลอดหลักสูตร

อยากสร้างแบรนด์?
ง่ายนิดเดียว!
เรียนครบ 4 ปี ก็สร้างธุรกิจได้เลย

การสร้างแบรนด์ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างธุรกิจ เป็นการสร้างอัตลักษณ์ให้กับสินค้าและบริการของธุรกิจนั้นๆ การเรียนที่ SPU เราสอนให้น้องๆ สร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน โดยเริ่มวางรากฐานทักษะทางการเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ทักษะการตลาด การผลิต การเงิน การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากนั้นในชั้นปีที่ 2 น้องๆ จะได้นำความรู้และทักษะที่เรียนมาใช้ในการพัฒนาแนวคิดธุรกิจ และเมื่อถึงชั้นปีที่ 3 เป็นการลงมือปฏิบัติจริง มีแผนธุรกิจ และแบรนด์ของตนเอง ต่อเนื่องถึงชั้นปีที่ 4 น้องๆ ต้องสร้างรายได้ให้เกิดจากธุรกิจของตัวเอง โดยมีอาจารย์เป็นโค้ชดูแลให้ธุรกิจและแบรนด์เติบโตอย่างแข็งแรง ช่วยเสริมในส่วนที่ยังขาด แก้ไขปัญหา อุปสรรค จนธุรกิจและแบรนด์ของน้องๆ สามารถเติบโตได้ในอนาคตอย่างยั่งยืน

“ธุรกิจเติบโตได้ต้องมีคอนเน็คชั่น เรียนที่ SPU เรามีให้เพียบ”

คณะบริหารธุรกิจได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่นำไปสู่ความร่วมมือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคณาจารย์ การสนับสนุนวิทยากรและการเยี่ยมชมสถานประกอบการจริง เพื่อสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษา รวมถึงช่วยสนับสนุนการรับนักศึกษาเข้าปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศ อาทิ กลุ่มบริษัท TARAD.com บริษัท ทีคิวเอ็ม โบรคเกอร์ อินชัวร์รันส์  บริษัท จันวาณิชย์ จำกัด  บริษัท โพสิทีฟ จำกัด  บ.วิงสแปน จำกัด  ธนาคารออมสิน ซึ่งเกิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานกับบริษัทชั้นนำ และได้ประสบการณ์ในการต่อยอดธุรกิจของตัวเอง

เรียนแล้วประสบความสำเร็จไหม? ต้องดูรุ่นพี่ที่เรียนจบไปก่อน

คณะบริหารธุรกิจ SPU มีศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จจริงในด้านการเป็นนักบริหารและเจ้าของธุรกิจ และถือเป็นความภาคภูมิใจของทางคณะ ซึ่งอยากแนะนำให้รู้จักกันหลายๆ ท่าน ดังนี้ 

  • คุณนภัสนันท์ พรรณิภา : ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM ได้รับจัดอันดับเป็น 1 ใน 8 หญิงแกร่ง SET 100 TQM ที่ปรึกษาประกันภัยและการเงินชั้นนำของไทย ด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี ให้บริการครบวงจร ด้วยความชำนาญทั้งในเรื่องประกันวินาศภัย ประกันชีวิต และการเงิน มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้เลือกจากพันธมิตรประกันภัยกว่า 40 แห่ง มีลูกค้ากว่า 1,000,000 รายทั่วประเทศ การันตีคุณภาพการให้บริการ ด้วยรางวัลนายหน้านิติบุคคลคุณภาพดีเด่นครบวงจร จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยรายได้ไตรมาส 1 ปี 2566 เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รายได้เพิ่มขึ้น 5% ที่ 997 ล้านบาท
  • คุณชวลัน อรรถสุวรรณ : กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บอลลี่ส์ อินเตอร์เทรดดิ้ง (LEELEYS Group), ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส เอ็ม เอส สคูบา เม็คคานิค เซอร์วิส และประธานสตรีวัยก้าวหน้า สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – กรุงเทพฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับจำหน่ายกระเป๋าผ้าไทย และออกแบบเสื้อผ้าไทย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความภูมิใจในความเป็นไทย และอยากนำผ้าไทยนั้นมาอยู่ในชีวิตประจำวันอย่างมีระดับ โดยนำผ้าไทยจากหลายภูมิภาคมาออกแบบให้เข้ากับสไตล์ต่างๆ ช่วยให้ร้านค้ารายย่อยมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งมีลูกค้าทั้งภายในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังดำเนินธุรกิจนำเข้าถังอากาศและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำ อีกด้วย มีรายได้ต่อปีประมาณหนึ่งล้านบาท นอกเหนือการทำธุรกิจแล้ว ยังได้มีโอกาสช่วยเหลือและทำประโยชน์ต่อสังคม ทำให้คุณชวลัน ได้ถูกคัดเลือกรับทุนเป็นตัวแทนสตรีวัยก้าวหน้า ตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงานประชุมต่างประเทศ ซึ่งปีนี้ได้ไปร่วมประชุมในงาน Asia – Pacific Reginal Conference ณ ประเทศบาห์เรน
  • คุณเกียรติสิริ เจริญศิริ : ผู้ก่อตั้งบริษัท อินชอนกรุ๊ป (ประเทศไทย) ประกอบกิจการผู้นำเข้าและจำหน่ายฝักบัวอาบน้ำแบรนด์เกาหลี “Seoul Stone” ที่จะมอบสุนทรียภาพใหม่แห่งการอาบน้ำให้กับคุณ โดยมีลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ที่มีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และ บริษัท DiAd Agency จำกัด บริษัท อินชอนกรุ๊ป (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาและรับดูแลด้านการตลาดออนไลน์ให้กับบริษัทชั้นนำ อาทิเช่น Fitness First, Moccona, Sheene, Honei V BSC และแบรนด์สินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Online Media สามารถนำ Tools ต่างๆ ในสื่อออนไลน์ เช่น Google Analytics, Facebook pixel หรือ Cross Device มาวิเคราะห์อย่างรอบด้าน จนสามารถยิงโฆษณาได้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
  • คุณพัฒนพงศ์ พรหมบุตร : Digital Account Management Director ทางด้านโฆษณาออนไลน์ให้กับบริษัท ไดอิจอ คิคากุ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นสาขาหนึ่งจากญี่ปุ่น ซึ่งเปิดบริการในประเทศไทยมากว่า 35 ปี ที่ให้บริการด้านโฆษณาออนไลน์ ตั้งแต่การคิด Concept Idea การทำ Online Creative Online VDO และการผลิต Artwork
  • ดร.ปุญญภณ เทพประสิทธิ์ : กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอ็มวีพี คอนซัลท์แทนท์ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาช่วยออกแบบกลยุทธ์การดำเนินงานต่างๆ ให้กับองค์กรผ่านกระบวนการวิจัยและการใช้ข้อมูลเชิงลึก เพื่อทำการตัดสินใจ ก่อนที่จะขยายการให้บริการที่ครอบคลุมการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าทั้งระบบของการทำธุรกิจ 

 

และนี่คือส่วนหนึ่งของศิษย์เก่าของคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ยังมีอีกหลายท่านที่ทางเรายังไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งหากใครอยากประสบความสำเร็จแบบนี้ ต้องเรียนก้าวแรกไม่ให้พลาด มาเริ่มต้นที่ SPU กันได้เลยค่ะ

SPU Version of Yourself “You Dream It, You Own It.”

สำหรับน้องๆ DEK67 ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม นอกจากจะมีทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัย เช่น ทุน SPU Portfolio 3ดี, ทุน SPU ตัวจริง หรือทุนโควตาพิเศษแล้ว ทางคณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจ ยังมีทุนทายาทผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ สำหรับผู้เรียนที่มีไอเดียพร้อมเป็นผู้ประกอบการ เป็นทุนสนับสนุนค่าหน่วยกิต 50% ตลอดหลักสูตร จำนวน 5 ทุนอีกด้วย และน้องๆ คนไหนที่อยากสร้างรายได้ระหว่างเรียน ก็สามารถเข้ามาเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์ขั้นเทพแบบจับมือทำได้ที่ Digital Commerce Club ของคณะบริหารธุรกิจ คลับที่สอนและช่วยสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้น้องๆ สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพได้จริงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ ส่วนใครที่อยากมาเห็นกับตาว่าสถานที่จริงและบรรยากาศการเรียนการสอนของคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม เป็นแบบไหน สามารถติดต่อเข้ามา Campus Visit ได้ที่คณะบริหารธุรกิจ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ โดยมีอาจารย์และรุ่นพี่รอต้อนรับน้องๆ อยู่นะคะ คณะบริหารธุรกิจ SPU พร้อมต้อนรับวัยรุ่นที่อยากก้าวทันโลก ทันการเปลี่ยนแปลง สนุกกับการไม่หยุดนิ่ง สนุกกับการเปลี่ยนฝันปั้นธุรกิจ ใครอยากเรียนไปทำมาหากิน ต้องที่คณะบริหารธุรกิจ สแกนดูข้อมูลได้เลย!

You may also like

Leave a Comment