Home Homeroom เปิดเทรนด์ธุรกิจ “รวยเงียบ” ที่มาแรงคาดไม่ถึง

เปิดเทรนด์ธุรกิจ “รวยเงียบ” ที่มาแรงคาดไม่ถึง

by author

เปิดเทรนด์ธุรกิจ “รวยเงียบ” ที่มาแรงคาดไม่ถึง

เริ่มธุรกิจให้ทันเทรนด์ ต้องมาดูกระแสธุรกิจสุดปังในปีนี้กันก่อน ซึ่งธุรกิจที่คอลัมน์นี้ได้นำเสนออาจช่วยให้น้องๆ ที่กำลังมองหาไอเดียในการเริ่มทำธุรกิจ ได้รู้ว่าธุรกิจแนวไหนที่รวยเงียบจนน่าสนใจ!

ธุรกิจด้านสุขภาพ

คือธุรกิจด้าน Health & Wellness ที่ช่วยให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นเช่น มีชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่ดี มีอาหารการกินที่ดี ที่เราเห็นภาพได้ชัดเจนที่สุดคือพี่เบเบ้ที่มาในธุรกิจของอุปกรณ์ออกกำลังกาย ช่วยให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี หุ่นที่ดี หรือธุรกิจในหมวดอาหารคลีน ธุรกิจในหมวดของใช้ต่างๆ ที่ผลิตจากธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งธุรกิจด้านความงามต่างๆ โดยกลุ่มธุรกิจนี้จะคำนึงถึงสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในกิจวัตรประจำวันต่างๆ

ธุรกิจทาสหมา&ทาสแมว

เคยได้ยินคำว่าทาสหมาหรือทาสแมวอยู่บ่อยๆ กันใช่ไหม? ช่วงนี้ธุรกิจเกี่ยวกับเจ้านายทั้งหลายกำลังมาแรงเลยล่ะ! นั่นเพราะกลุ่มทาสนั้นเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จนธุรกิจหลายๆ แห่งเริ่มเข้ามาเอาใจกลุ่มทาสกันแล้ว เราจะเห็นได้จากคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ ห้างหรือคอมมูนิตี้มอลล์ที่เป็น Pet Friendly สามารถให้น้องหมาน้องแมวเข้าไปเดินเที่ยวกับเหล่าเจ้านายได้ ดังนั้นใครอยากเริ่มธุรกิจโดยมีเจ้านายที่บ้านเป็นแรงบันดาลใจ ก็ลองคิดไอเดียดีๆ จากสุดที่รักของตัวเองได้เลย!

นวัตกรรมช่วยประหยัดพลังงาน

สิ่งนี้กลายเป็นเทรนด์ธุรกิจมาแรงอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผู้คนเริ่มให้ความสนใจกับธรรมชาติและการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นได้ตั้งแต่ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซื้อบ้านแถมโซลาร์เซลล์ ซึ่งหากใครอยากคิดสิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ ลองเอาเทรนด์ธุรกิจไปทำดู ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ

ธุรกิจออนไลน์

ตั้งแต่มนุษย์เรารู้จักกับโรคโควิด-19 ก็ทำให้กระแสการขายของออนไลน์เพิ่มจำนวนบนแพลตฟอร์มสูงขึ้น ตัวเลขยอดขายนี้ทำให้คนเริ่มพุ่งเป้าการขายปลีกไปที่ออนไลน์ทันที ดังนั้นใครเริ่มทำธุรกิจ อย่าลืมศึกษาการทำธุรกิจออนไลน์ให้มากๆ และรู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเองไว้จะดีมากเลยล่ะ

ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว

พอทุกคนออกจากล็อกดาวน์แล้ว แต่ละคนที่กักตัวอยู่บ้านก็เริ่มออกไปเที่ยวกับมากยิ่งขึ้น ตัวเลขนี้ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ดังนั้นใครที่มีธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของครอบครัวอยู่แล้ว เตรียมตัวเฮกันได้เลย

You may also like

Leave a Comment