Home stay inspired ไปได้ถึงฝัน! มือตบลูกยางทีมชาติ SPU เพราะที่นี่เต็มที่ทั้งเรื่องเรียน + เรื่องกีฬา

ไปได้ถึงฝัน! มือตบลูกยางทีมชาติ SPU เพราะที่นี่เต็มที่ทั้งเรื่องเรียน + เรื่องกีฬา

by author

ไปได้ถึงฝัน! มือตบลูกยางทีมชาติ SPU เพราะที่นี่เต็มที่ทั้งเรื่องเรียน + เรื่องกีฬา

เด็กกีฬาไปได้ไกลจริงไหม? คอลัมน์นี้ชวนมาอ่านบทสัมภาษณ์ดีๆ ที่ได้นักกีฬาทีมชาติตัวจริง ที่อยากปลุกใจรุ่นน้องเด็กกีฬามา Inspired ว่า ถ้ามุ่งมั่นแล้ว เส้นทางนักกีฬาก็ไปได้ไกลเหมือนอาชีพอื่นๆ แน่นอน! ไม่ว่าจะเป็น การได้ทุนการศึกษามาต่อยอดความรู้ ควบคู่กับการได้ทำในสิ่งที่รักอย่างการเล่นกีฬาให้เป็นมืออาชีพ ใครที่อยากรู้ว่าเส้นทางนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามอ่านกันได้เลยนะ!

PROFILE :

ประวัติส่วนตัว

เล็ก – กรรณิการ์ ธิปะโชติ

ทุนที่ได้รับ : ทุนผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา

คณะที่เลือกเรียน : วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ

จบจากโรงเรียน : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา

กีฬาที่ถนัด : วอลเลย์บอล

สังกัด : 

  1. ทีมชาติไทย
  2. สุพรีมชลบุรี
  3. ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม

IG : Kannika.3thipachot

พี่เล็ก นักกีฬาทีมชาติวอลเลย์บอล!

สวัสดีค่ะพี่ชื่อเล็กนะคะ เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน และเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รวมถึงเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้รับโอกาสและทุนการศึกษาจากทางมหาวิทยาลัยสำหรับนักกีฬาค่ะ

จุดเริ่มต้นในเส้นทางนักกีฬามืออาชีพ

ก่อนจะเข้ามาเรียน SPU พี่ก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของทางวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยามาก่อน จุดเริ่มต้นของการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล คือมีโค้ชมาทาบทามด้วยความที่พี่ตัวสูงและชอบวอลเลย์บอลมาก ทำให้พี่ตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ เพราะต้องการจะใช้ความสามารถที่มีคว้าทุนการศึกษาเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนสูงๆ และสามารถดูแลตัวเองได้ด้วยค่ะ

เลือก SPU เพราะที่นี่เด่นทั้งด้านกีฬา + การศึกษา

เหตุผลที่เลือกมายื่นทุนที่ SPU เพราะที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ และมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งด้านการศึกษาและด้านกีฬา บอกเลยว่าตอนได้รับทุนการศึกษา พี่รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้รับโอกาสจากทาง SPU

อยากสร้างอนาคต สร้างได้ที่ SPU

สิ่งที่ประทับใจใน SPU คือที่นี่มอบโอกาสด้านทุนการศึกษาให้เด็กกีฬาได้เข้ามาศึกษาต่อ ทั้งยังดูแลพวกเราเป็นอย่างดีตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายการกีฬา และโค้ชที่ให้โอกาสพี่ๆ ในการออกไปแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้ทางมหาวิทยาลัย พวกเราได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการเรียน หรือเรื่องกีฬาที่นี่ก็เต็มที่มากๆ ค่ะ

วิธีปรับตัวเพื่อลงสนามแข่งมืออาชีพ

หัวใจหลักในการแข่งขันคือทีมเวิร์ค เพราะวอลเลย์บอลต้องเล่นกันเป็นทีม ในการลงสนามแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยเอง ก็มีความแตกต่างจากมัธยมมากในเรื่องประสบการณ์การแข่งขัน เพราะระดับมหาวิทยาลัยจะมีรุ่นพี่หลายๆ คนที่มีประสบการณ์และฝีมือ เล่นเก่งกว่าเรา และเป็นระดับที่ใหญ่ขึ้นกว่ามัธยม มีทั้งคนที่เล่นลีกอาชีพและทีมชาติ ทำให้การแข่งขันนั้นมีความยากกว่าที่เราเคยเจอมา

อนาคตที่ปักหมุดเป้าหมายไว้

เป้าหมายในการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพของพี่ คือการที่ได้เล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพในสโมสรใหญ่ๆ ค่ะ

ถ้ามีฝันก็ตั้งใจไปให้ถึงฝัน!

อยากฝากน้องๆ ทุกคนที่มีความฝันเดียวกัน คืออยากให้ตั้งใจ อดทน และอย่าท้อ ยังไงเราก็จะประสบความสำเร็จเอง สู้ๆ นะคะ

You may also like

Leave a Comment