Home Show Off Startup แข่งขันมุ่งสู่ฝัน! แชร์เส้นทางเด็กสร้างนวัตกรรม พี่การันต์ – กับความตั้งใจมี Startup เป็นของตัวเอง

Startup แข่งขันมุ่งสู่ฝัน! แชร์เส้นทางเด็กสร้างนวัตกรรม พี่การันต์ – กับความตั้งใจมี Startup เป็นของตัวเอง

by author

Startup แข่งขันมุ่งสู่ฝัน! แชร์เส้นทางเด็กสร้างนวัตกรรม พี่การันต์ - กับความตั้งใจมี Startup เป็นของตัวเอง

PROFILE :

ชื่อ : การันต์ – การันต์ เศรษฐี

คณะ /สาขา ที่เลือกเรียน : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ / สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม.ศรีปทุม

จบจากโรงเรียน : โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี

ทุนที่ได้รับ : ทุน ดร.สุข – ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ ปี 2561

ทุน ดร.สุข – ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ ปี 2562

ทุน ดร.สุข – ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ ปี 2563

AIRA Scholarship (ทุนสนับสนุนการลงทุนจากบริษัทหลักทรัพย์ AIRA จำกัดมหาชน)

ปัจจุบันทำงานอยู่ :  บริษัท สวิฟท์ไดนามิกส์ จำกัด ตำแหน่งงาน IoT Solution Consultant

คำคมที่ชอบ : กล้าเสี่ยง เพื่อการเติบโต

หนังสือที่อยากชวนอ่าน : Smart City นวัตกรรมอัจฉริยะ (พลิกเมือง เปลี่ยนชีวิต) 

Facebook : https://www.facebook.com/Karan.Sethi.K/ 

เมื่อได้ยินคำว่า Startup หลายๆ คนคงจะสงสัยกันอยู่แน่ๆ ว่าคำนี้คืออะไรกันแน่นะ? วันนี้พี่แอดมิน จึงพารุ่นพี่ตัวจริง ซึ่งเข้าแข่งขันบนสนาม Startup จนสะสมประสบการณ์ มาต่อยอดความคิด และแชร์ความรู้ด้านการทำธุรกิจ Startup กันอย่างไม่มีกั๊ก ใครที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจด้านนวัตกรรมใหม่ๆ มาลองฟังเรื่องราวของพี่การันต์ในคอลัมน์นี้กันได้เลย!

อธิบายคำว่า Startup สั้นๆ ใน 1 นาที

Startup คือธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ครับ แล้วเปิดบริษัทขึ้นมาใหม่ เพื่อรองรับธุรกิจด้านไอที รวมถึงการทำธุรกิจให้เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด สามารถสร้างรายได้จำนวนมาก เป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน สำหรับผมมันคือเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ที่อยากสร้างอะไรเป็นของตัวเอง

Passion ของผมเด่นชัดตั้งแต่ ม.ปลาย

ตัวผมมีเป้าหมายที่อยากสร้างอะไรเป็นของตัวเองตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายแล้วครับ และใช้ความคิดนี้เลือกเส้นทางของตัวเอง จนได้ทำความรู้จักกับ Startup ในช่วงปี 2 จึงเห็นว่าเป็นโอกาสและเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเราอยากมีเป็นของเราเอง ประกอบกับขณะนั้นเรามีพื้นฐานในสิ่งที่เรียนมาจึงลองนำมาผสมผสานพัฒนาเป็นแผนธุรกิจ และก้าวออกไปแข่งขันตามเวทีต่างๆ ครับ

Sante แอปพลิเคชัน สายรักสุขภาพ

อย่าง Sante ที่สร้างเป็นแอปพลิเคชันเอาใจคนรักสุขภาพครับ สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับคนที่รักสุขภาพ โดยการ Tracking lifestyle ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Smart Watch เพื่อติดตามวิถีชีวิตของลูกค้า แล้วแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับลูกค้าจากร้านค้าที่ร่วมเป็น Partner กับเรา และเดลิเวอรี่ถึงมือลูกค้าได้ทั้งในรูปแบบการรับหน้าร้านหรือจัดส่งถึงที่อยู่

Sante คือเส้นทางที่ทำให้ผมสะสมประสบการณ์ดีๆ ไปต่อยอด

ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ทำให้มีผู้สนใจหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น เราจึงมีเป้าหมายและโอกาสมากขึ้นด้วย แต่สำหรับผม Sante เป็นเพียงเส้นทางที่ทำให้ผมได้เรียนรู้การทำ Startup ครับ และเป็น Model ที่สร้างประสบการณ์ให้ผม และขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนานวัตกรรมตัวใหม่ หรือ Startup ตัวใหม่ที่จะได้เห็นในเร็วๆ นี้ครับ

เล่าถึงงานแข่งขันที่การันต์ชอบที่สุด

หนึ่งในงานแข่งขันที่ชอบมากสุดคืองาน SIBB Global Connect เพราะเป็นงานแข่งขันที่ทำให้ผมได้เจอกับ กรรมการที่มาจากสิงคโปร์, ญี่ปุ่น และ  VC ของธนาคารกสิกรไทย ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความรู้ ได้เจอ Connection และได้รับฟังความต้องการของตลาด ทำให้ผมได้นำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้กับแผนธุรกิจของเราได้ครับ

อีก 5 ปี ความฝันก็ไม่เปลี่ยนไป

ในอนาคตจากนี้อีก 5 ปี ความฝันของผมยังคงเดิม ที่ตั้งใจอยากมี Startup เป็นของตัวเอง และไปให้ไกลที่สุด มุ่งสู่เป้าหมายที่ตัวเองได้ตั้งไว้ครับ ดังนั้นสำหรับใครที่อยากทำ Startup หรือ สนใจที่จะทำ ก็อยากให้กล้าคิด กล้าทำ กล้าฝัน อย่าหมดกำลังใจ หรือ หมด Passion และยอมรับในความผิดหวังเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ครับ

You may also like

Leave a Comment