Home showcase ชวนคุย ช่วงคว้าทุน! เพราะฝันไม่ได้สำเร็จแค่วันเดียว by พี่เพลง

ชวนคุย ช่วงคว้าทุน! เพราะฝันไม่ได้สำเร็จแค่วันเดียว by พี่เพลง

by author

เพลง – รุ่นพี่สุดคาวาอิ ที่เป็น 2D/3D Artist

สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกคน ชื่อเพลงนะคะ เรียนอยู่คณะดิจิทัลมีเดีย ตอนนี้เป็น 2D/3D Artist ค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะชอบเน้นงานโมเดลมากกว่า โดยเฉพาะงานคาแรคเตอร์สำหรับแอนิเมชันค่ะ

รู้จักทุนมหาวิทยาลัยพี่โรงเรียนน้องได้ยังไง?

ช่วง ม.6 เพลงชอบไปห้องแนะแนวอยู่บ่อยๆ ค่ะ เลยไปเห็นประกาศพวกทุนการศึกษาต่างๆ ตรงหน้าห้องแนะแนว เลยตัดสินใจลองไปสมัครดูค่ะ

เลือกเรียนอะไร ให้เลือกที่ ใช่ที่สุด

สิ่งที่ทำให้อยากเรียนต่อด้านนี้ที่ ม.ศรีปทุม สำหรับเพลงมันค่อนข้างง่ายค่ะ เพราะเราไม่มีความชอบอย่างอื่นเลยนอกจากการ์ตูน ตั้งแต่เด็กที่ดูการ์ตูนแล้วชอบ ก็อยากมาทำงานทางด้านนี้มาตลอด ไม่เคยคิดทำอย่างอื่นเลยค่ะ แต่พี่ก็มีเคล็ดลับสำหรับใครที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ให้ลองลิสต์สิ่งที่ชอบมาหลายๆ ตัวเลือก แล้วดูว่าอันไหนเราอยู่กับมันได้นานที่สุด พี่ว่าสิ่งนั้นก็คงใช่ที่สุดค่ะ

 

พอร์ตที่ดี ไม่ใช่ผลงานที่เร่งทำ

เพลงเตรียมพอร์ตจริงๆ ก็ประมาณ 1-2 สัปดาห์ค่ะ แต่ถ้าถามว่าสะสมผลงานไว้ในพอร์ตตั้งแต่ตอนไหน ผลงานที่เก่าที่สุดคือช่วง ม.2 ค่ะ ดังนั้นให้เน้นผลงานค่ะ เก็บสะสมผลงานไว้เรื่อยๆ ยิ่งเราอยากเข้าคณะอะไร เราต้องตั้งใจสะสมผลงาน และเน้นส่วนนั้นให้เด่นเป็นพิเศษเลยค่ะ

 

แชร์เทคนิค สัมภาษณ์ให้ผ่านฉลุย

จริงๆ เวลาเข้าห้องสัมภาษณ์แล้ว พี่อยากให้น้องๆ ทุกคนพกความมั่นใจและความมุ่งมั่นค่ะ แสดงออกมาให้กรรมการเห็น ว่าเราเรียนสิ่งที่เราเลือกได้ และเรารักมันจริงๆ เพราะพี่เพลงก็ได้พูดสื่อไปว่า “สมัยเด็กๆ เราไม่มีเพื่อนแล้วก็มักจะอยู่บ้านคนเดียว ที่โรงเรียนก็เคยโดนแกล้ง การ์ตูนเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้มีความสุข ตั้งแต่นั้นเลยอยากเป็นคนสร้างการ์ตูน เพื่อคนที่เหมือนกับตัวเองค่ะ”

ถ้าเครียด ก็แวะมาเก็บกำลังใจ

ถ้าน้องๆ คนไหนกำลังเครียดเรื่องสมัครทุน สัมภาษณ์ทุน พี่เพลงก็อยากบอกว่าพยายามเข้านะคะ ถ้าเรามีของ มีความสามารถจริงๆ พี่เพลงเชื่อว่าน้องทำได้แน่นอนค่ะ แล้วเจอกันนะคะ และสามารถติดตามผลงานพี่เพลงทั้งในเฟซบุ๊ก ยูทูบ และติ๊กต็อก กันได้เลยนะคะ แล้วเจอกันค่ะ!

You may also like

Leave a Comment