Home SPU Guru เปิดบ้านนิติศาสตร์ SPU นิติฯ ม.เอกชน แห่งแรกในไทย ที่จัดเต็มทุกทักษะจำเป็นของนักกฎหมาย!

เปิดบ้านนิติศาสตร์ SPU นิติฯ ม.เอกชน แห่งแรกในไทย ที่จัดเต็มทุกทักษะจำเป็นของนักกฎหมาย!

by author

เปิดบ้านนิติศาสตร์ SPU นิติฯ ม.เอกชน แห่งแรกในไทย
ที่จัดเต็มทุกทักษะจำเป็นของนักกฎหมาย!

เรียนนิติฯ ใครว่าต้องเก่งแต่ในตำรา วันนี้เราจะพามาพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์เจียมจิต สุวรรณน้อย คณบดี คณะนิติศาสตร์ SPU มาเล่าให้เห็นว่า ทำไมคณะนิติศาสตร์ SPU ถึงโดดเด่นด้านวิชาการ และทำไมรุ่นพี่ที่จบไปถึงว่าความได้จริงแบบมืออาชีพ ใครอยากรู้ว่าเราแตกต่างยังไง รีบมาอ่านเลย! 

PROFILE :

ผู้ช่วยศาสตราจารย์เจียมจิต สุวรรณน้อย

คณบดี คณะนิติศาสตร์

คณะนิติศาสตร์ ม.เอกชน
แห่งแรกของไทย

สวัสดีค่ะทุกท่าน คณะนิติศาสตร์ SPU ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2513  ปัจจุบันครบรอบ 53 ปีแล้ว จุดมุ่งหมายของคณะนิติศาสตร์ คือเปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจเรียนนิติศาสตร์ ได้ทำตามฝันของตนในการเป็นนักกฎหมาย

53 ปี เชื่อมั่นในประสบการณ์

ด้วยความที่เราก่อตั้งมานานถึง 53 ปี จึงมีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และมีความเป็นมืออาชีพในการจัดการเรียนการสอนวิชาด้านกฎหมาย เรามีศิษย์เก่าที่เป็น Connection และเป็นที่รู้จักของกรมการวิชาชีพอีกด้วย

จะยุคไหนก็ปรับตัวให้ทัน ไม่มีเอาท์แน่นอน

เราปรับตัวเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ เรามีการปรับเปลี่ยนและสอดแทรกรายวิชาใหม่ๆ เข้ามาในหลักสูตรอยู่เสมอ และมีการสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนข้ามศาสตร์ เพื่อให้มีความเข้าใจวิชาชีพต่างๆ และในอนาคตจะได้เป็นนักกฎหมายที่มีความรอบรู้ในหลากหลายสาขา

วิชาการแน่น กิจกรรมมีให้เน้นๆ

นอกจากในด้านวิชาการแล้ว เรายังมีกิจกรรมศาลจำลอง ที่ช่วยจำลองสถานการณ์จริง ซึ่งมีประโยชน์ในการฝึกฝนทักษะการว่าความ และนักศึกษาจะได้ออกไปศึกษาดูงานถึงสถานประกอบการ และหน่วยงานของรัฐ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เห็นสถานที่จริง ในด้านกิจกรรมของนักศึกษา เรามีชมรมยุติธรรมที่นักศึกษาสามารถลงมือริเริ่มและสร้างสรรค์เองได้

ดูแลอย่างดี มีอะไรปรึกษาได้

ที่ SPU เราดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิดเสมือนคนในครอบครัว ใครอยากปรึกษาเรื่องต่างๆ สามารถบอกอาจารย์ได้ และเรามีความยึดมั่นในการปลูกฝังให้นักศึกษามีคุณธรรมจริยธรรมของนักกฎหมาย พร้อมอัพเดททักษะใหม่ๆ ให้ทันสมัย ไม่ตกยุค

เป็นนักกฎหมายที่ดี ต้องมีทักษะนี้

สิ่งที่นักกฎหมายที่ดีควรมีคือ Growth Mindset ซึ่งหมายถึงกรอบความคิด หรือทัศนคติ แนวคิดแบบยืดหยุ่น ซึ่งจะทำให้นักศึกษาสามารถปรับตัว เติบโต และพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ค่ะ

ใครสนใจคณะนิติศาสตร์ มาหาเราได้เลย

น้องๆ คนไหนสนใจเรียนคณะนิติศาสตร์ SPU เรามีงาน Open House ที่จะจัดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ น้องๆ สามารถขอคำแนะนำด้านการเรียนต่อได้จากคณาจารย์ทุกท่าน โดยสามารถโทรมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-292-8094  หรือที่ Line : Lawspu07 และโซเชียลมีเดียของคณะ เช่น Facebook : คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม

You may also like

Leave a Comment