Home showcase เด็กมีของ สร้าง Board Game คนไทย! เรียนยังไงให้ “สร้าง” สรรค์ได้จริง

เด็กมีของ สร้าง Board Game คนไทย! เรียนยังไงให้ “สร้าง” สรรค์ได้จริง

by author

เด็กมีของ สร้าง Board Game คนไทย! เรียนยังไงให้ “สร้าง” สรรค์ได้จริง

PROFILE :

พี – ภัชรพล เสริมพงศ์สุวัฒน์

คณะที่เลือกเรียน : ดิจิทัลมีเดีย

สาขาที่ใช่ : การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม

ทุนที่ได้รับ : SPU โควตา

จบจากโรงเรียน : เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

IG : p_fare12

เป็นเด็กมีของด้าน : การออกแบบเกม

จุดเริ่มต้นของเด็กที่ชอบบอร์ดเกม

สมัยเด็กในช่วงที่ผมได้เล่นเกมเศรษฐีเป็นครั้งแรก ผมหลงใหลในเสน่ห์ของตัวเกม กติกา และอุปกรณ์บนกระดาน สิ่งนั้นทำให้ผมเล่นสนุกจนลืมเวลา และมีความสุขในช่วงนั้นมากๆ เมื่อถึงวันที่ต้องไปโรงเรียน ผมก็ยังมีความรู้สึกอยากเล่นมันต่อ แต่เนื่องด้วยที่เกมเศรษฐีนั้นพกมาด้วยไม่สะดวก ผมจึงคิดอยากสร้างเกมกระดานในแบบของตัวเอง วาดเกมลงบนกระดาษ และหาอุปกรณ์ จากนั้นก็ชวนเพื่อนๆ วัยประถมมาเล่นด้วยกัน ผลตอบรับที่ได้คือ ทุกคนชมเป็นเสียงเดียวกันว่าสนุกมาก คนที่ไม่เคยเล่นต่างก็มามุงดูและขอเล่นด้วย มันทำให้ผมรู้สึกสุขใจและหลงใหลในบอร์ดเกมมากกว่าเดิม ผมจึงมีแรงบันดาลใจที่จะทำบอร์ดเกมเป็นของตัวเองครับ

เริ่มเรียนให้ฝันเป็นจริง

ผมเลือกเรียนคณะดิจิทัลมีเดีย เพราะการได้เรียนสิ่งที่ชอบ มันทำให้เราได้ลงมือทำ และทำความรู้จักกับสิ่งนั้นมากยิ่งขึ้น ช่วยให้เห็นเป้าหมายในชีวิตชัดเจนขึ้น การที่มาเรียน SPU ช่วยให้ผมได้แนวทางการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ช่วยต่อยอดให้สายงานที่ผมต้องการทำในอนาคต โดยมีอาจารย์คอยสนับสนุน และเพื่อนๆ ที่คอยให้กำลังใจครับ

ต่อยอดให้ “สร้าง” สรรค์ได้จริง

เกมที่ผมสร้างขึ้นมาชื่อ Knockout combo เป็นบอร์ดเกมที่ใช้การ์ดในการเล่น ตัวเกมเป็นแนวต่อสู้ ส่วนคอนเซ็ปต์หรือแนวคิดมาจากการนำศิลปะการต่อสู้ในแขนงต่างๆ มารวมกันเป็นคอมโบ แล้วต่อสู้กันเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ซึ่ง Knockout  combo เป็นบอร์ดเกมที่กติกาไม่ยุ่งยาก ผู้เล่นใหม่สามารถเข้าใจได้ง่ายครับ

ค้นหาสไตล์ตัวเองเจอจากไหน?

สไตล์การทำงานของผมนั้น ได้รับอิทธิพล มาจาก ภาพยนตร์ การ์ตูน เพลงที่ฟัง และสิ่งแวดล้อมครับ

หัวใจของคนสร้าง Knockout combo

ในฐานะของผมที่เป็นคนทำบอร์ดเกม ผมอยากให้ผู้เล่นของผม ได้รับความสนุก ท้าทาย มีความสุขที่ได้เล่น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบอร์ดเกมของไทยจะเฟื่องฟูและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นครับ

You may also like

Leave a Comment