Home Homeroom 5 ข้อดี ของเด็กรู้งาน ทำไมต้องเริ่มฝึกทำงานจริงตั้งแต่ยังเรียน!

5 ข้อดี ของเด็กรู้งาน ทำไมต้องเริ่มฝึกทำงานจริงตั้งแต่ยังเรียน!

by author

5 ข้อดี ของเด็กรู้งาน ทำไมต้องเริ่มฝึกทำงานจริงตั้งแต่ยังเรียน!

โลกเสมือนนั้นเริ่มเป็นสิ่งใกล้ตัวขึ้นมา เชื่อว่าน้องๆ อาจมีคำถามที่ว่าแล้วงานใหม่ๆ ในโลกเสมือนจะมีบ้างไหม? เพราะใครๆ ก็เริ่มสนใจ Mataverse กันมากขึ้น ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองตกเทรนด์ รีบมาอัพเดทอาชีพใหม่ในอนาคต ใครอยากรู้ก่อน รีบมาอ่านกันได้เลย

เป็นโอกาสค้นหาสายงานที่ชอบ

เรียนมาใช่ว่าจะชอบหรือถนัดทุกอย่าง การฝึกงานระหว่างเรียนจึงทำให้น้องๆ ได้เจอสิ่งที่ชอบ หรืองานที่เราจะอยู่กับมันได้ตลอดชีวิต ซึ่งเมื่อได้ลงมือทำจริงๆ บางครั้งอาจพบว่าสิ่งเราชอบจริงๆ เราอาจจะไม่ได้ชอบ หรือสิ่งที่เราเคยไม่ชอบ อาจจะเป็นตัวตนของเรา ทำให้เมื่อเรียบจบแล้ว เราจะเลือกงานได้ตรงใจมากขึ้น ถือเป็นข้อดีข้อแรกเลยล่ะ

ได้เจอรุ่นพี่และลูกค้า

เคยไหมที่ได้ยินว่ามีเพื่อนถูกดึงตัวไปทำงานก่อนเรียนจบอีก! งานนี้ต้องบอกว่าเป็น 1 ในข้อดีของการไปฝึกงาน เพราะรุ่นพี่หรือลูกค้าที่เราไปฝึกงานนั้นจะได้รู้จักทั้งตัวตนของเรา ผลงานของเรา ฝีมือของเรา ที่ถ้าตอบโจทย์แล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าถูกจองตัวไว้แล้วตั้งแต่ยังไม่เรียนจบ ใครไฟแรงอยากได้งานก่อนเพื่อน การฝึกงานหรือฝึกในเอเจนซี่ของ SPU ก็ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ห้ามพลาดเลย

ได้ฝึกทักษะที่เราไม่เก่ง

จบไปแล้วยังไม่ได้ฝึกงาน ย่อมไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเรายังมีข้อบกพร่องตรงไหนที่ควรปรับปรุง แต่ถ้าไปฝึกงานก่อน เราจะได้เห็นเลยว่าก่อนไปทำงานจริง เราต้องกลับมาฝึกฝนอะไรเพิ่มเติม ซึ่งระหว่างฝึกงานเราอาจจะได้ฝึกฝนทักษะเหล่านั้นจนเชี่ยวชาญขึ้นเลยก็ได้ ดังนั้นใครกังวลว่าเราจะพร้อมทำงานไหม ลองไปฝึกงานก่อนก็ได้นะ

รู้ระบบขององค์กรจริง

เรียนไม่เท่ากับลงมือทำ นั่นเป็นอีกเหตุผลว่าทำไม SPU ถึงเน้นการลงมือทำ สร้างประสบการณ์จริง ให้น้องๆ ได้จับอุปกรณ์จริง ได้ฝึกทำงานจริง ยิ่งในการฝึกงานกับเอเจนซี่ในมหาลัยแล้วล่ะก็ น้องๆ จะได้เรียนรู้ระบบการทำงานแบบองค์กรเลยล่ะ ดังนั้นใครอยากเก่งก็ต้องมาลองสมัครงานเอเจนซี่ของ ม.ศรีปทุม  กันดู รายละเอียดอยู่ในหน้า 4-6 นะ

มีผลงานไว้ใช้ทำ Resume

ถ้าใครคิดจะทำ Resume ไว้สมัครงานแบบมีผลงานจริงๆ ไปโชว์ บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น้องๆ สามารถทำได้ อย่าลืมเก็บผลงานระหว่างฝึกงานของตัวเองไว้ ทั้งรูปถ่าย หรือขั้นตอนสร้างสรรค์ไอเดีย ซึ่งนับว่าสามารถช่วยให้บริษัทที่น้องๆ อยากเข้าทำงานในอนาคต เห็นผลงานจริงและสนใจในตัวน้องๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

You may also like

Leave a Comment