Home Snap Street SPU X Metaverse รวมผลงานรุ่นพี่สายอนาคต ที่ไอเดียว้าวจนต้องกดติดตาม!

SPU X Metaverse รวมผลงานรุ่นพี่สายอนาคต ที่ไอเดียว้าวจนต้องกดติดตาม!

by author

SPU X Metaverse รวมผลงานรุ่นพี่สายอนาคต ที่ไอเดียว้าวจนต้องกดติดตาม!

เปปเปอร์ - ณัฐนรี พัววิจิตรธรรม

รุ่นพี่คณะดิจิทัลมีเดีย

จบจากโรงเรียน : สายปัญญารังสิต

ติดตามผลงาน IG : @pepparan

ความถนัด : ดีไซน์ตัวละคร/ จัดองค์ประกอบภาพ/ เพ้นท์ภาพวาด

SPU X Metaverse : ข้อดีของสาขาที่ได้เรียนในโลกอนาคตคือ อาจารย์ของเราคอยอัพเดทข่าวด้านเทคโนโลยีตลอดเวลา นำเสนอช่องทางการทำงาน รวมถึงให้ทุนสำหรับนักศึกษาที่สนใจลงงาน NFT ในแพลตฟอร์มต่างๆ แถมยังมีจัดงานประกวดร่วมกับ บริษัท Wasabi Venture ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นอีกหนึ่งรายได้เสริมสำหรับนักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย รวมถึงเป็นก้าวแรกของการเข้าสู่ยุคสมัยของ Metaverse ด้วยนะ

ท๊อบ - ณัฏฐกฤศ แย้มกลัด

รุ่นพี่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

จบจากโรงเรียน : สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ติดตามผลงาน IG : nts_ts

ความถนัด : วาดภาพ/ ถ่ายภาพ/ ออกแบบ

SPU X Metaverse : หลายคนอาจยังไม่เข้าใจ ว่าการเรียนสถาปัตย์จะเป็นยังไง ต้องวาดรูปเก่งๆ ใช่ไหม จริงๆ แล้วต้องเข้าใจนิยามของคำว่าสถาปัตยกรรมก่อน นั่นก็คือศาสตร์แห่งศิลปะ ที่จะสะท้อนรูปแบบหรือหน้าตาตามบริบททางวัฒนธรรมของสังคมในยุคสมัยนั้นๆ ซึ่งจะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เพราะฉะนั้น การเรียนสถาปัตยกรรม คือการเรียนรู้และเข้าใจในบริบทความต้องการของมนุษย์ ยิ่งมีความเข้าใจเกี่ยวสิ่งเหล่านี้มาก คุณก็จะเป็นนักออกแบบที่ดีในอนาคตไม่ว่าจะในโลกไหน

พี - ชาญชล เจริญโชควัฒนกุล

รุ่นพี่คณะดิจิทัลมีเดีย

จบจากโรงเรียน : โรงเรียนเทพศิรินทร์

ติดตามผลงาน IG : p_riringo

ความถนัด : คิด Concept/ เนื้อเรื่องแนว Fantasy, Sci-Fi/ After Effect, Photoshop

SPU X Metaverse : ไม่ว่าจะเป็นโลกในปัจจุบันหรือโลกอนาคต ก็ต้องใช้มีเดียต่างๆ ในการดำรงชีวิตประจำวันไปจนถึงการทำงาน สิ่งที่จำเป็นและมาพร้อมสื่อก็คืองานศิลป์ ซึ่งเป็นตัวช่วยในความเข้าใจเรื่องแนวคิดและการรับรู้ของมนุษย์ส่งผลให้ผู้คนรับสารได้ดีขึ้น ซึ่งสาขาดิจิทัลอาร์ตส์ของมหาวิทยาลัยศรีปทุมตอบโจทย์ด้านการออกแบบตรงนี้ และสามารถนำไปปรับใช้จริงได้ครับ

พุธ - ศุภกร บุญรอด

รุ่นพี่คณะดิจิทัลมีเดีย

จบจากโรงเรียน : วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง 

ติดตามผลงาน IG : makopoko_666

ความถนัด : วาดภาพ/ ปั้นโมเดล 3D

SPU X Metaverse : ผมเรียนสาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ ในอนาคตผมคิดว่าอาชีพที่มาจากสาขานี้ ไม่ว่าจะเป็น นักปั้นโมเดล อนิเมเตอร์ นักทำ Special effects หรืออื่นๆ จะมีบทบาทมากขึ้น เพราะในอนาคตหากโลกเรามีเทคโนโลยีอย่าง Metaverse เข้ามามีบทบาท อาชีพในสายนี้จะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญช่วยขับเคลื่อนและพัฒนา ทั้งในด้านสื่อต่างๆ และสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนในอนาคตครับ

Leave a Comment