Home Show Off “พี่ก๊อก” สร้างให้หลอน! เกมผีไทย ARAYA ดังไกลระดับโลก

“พี่ก๊อก” สร้างให้หลอน! เกมผีไทย ARAYA ดังไกลระดับโลก

by author

“พี่ก๊อก” สร้างให้หลอน! เกมผีไทย ARAYA ดังไกลระดับโลก

บนเส้นทาง CEO บริษัท ตั้งแต่อายุยังน้อย!

คอเกมสยองขวัญต้องเคยได้ยินชื่อเกม The Hospital Haunted BE LOST และ ARAYA กันอย่างแน่นอน เพราะทั้งชาวไทยและต่างชาติก็พากันรีวิวใน YouTube ว่าเป็นเกมสยองขวัญที่น่ากลัวสุดๆ งานนี้เราจึงขอสัมภาษณ์ผู้สร้างมือฉมังอย่างพี่ก๊อก มาถามเรื่องราวตอนเรียน แนวคิดในการสร้างเกม และความเห็นเรื่อง Metaverse ของ CEO บริษัทผู้มากความสามารถคนนี้ ใครอยากรู้ตามมาเลย!

ทำไมสาขานี้จำเป็นกับการสร้างเกม?

สาขาที่พี่เรียนนั้นเกี่ยวข้องกับการออกแบบด้านสื่อปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ ซึ่งอินเทอร์แอคทีฟและเกมเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา การเรียนในสาขานี้ จะได้เรียนรู้เรื่องการมีปฏิสัมพันธ์ต่อสิ่งต่างๆ เช่น หากคนเห็นโทนสีแบบนี้จะมีความรู้สึกอย่างไร หากเห็นการเคลื่อนไหวในรูปแบบที่แตกต่างกันเราจะมีการตอบสนองยังไง อาจจะเกิดความสงสัย หรือความกลัว 

สาขาที่เรียนทำอะไรได้ใน Metaverse

Metaverse จะเป็นโลกที่ 2 ของมนุษย์ ที่ทำให้เราทำอะไรได้มากขึ้น รู้จักคนได้มากขึ้น มีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้น ในการเรียนสาขานี้เราจะได้เป็นผู้สร้าง ผู้ที่คิดว่าจะทำอะไรในโลกเสมือน เพราะทุกอย่างต่างต้องการคอนเทนต์ทั้งนั้น อย่างบริษัทอินโนว่า อินเตอร์แอคทีฟ สตูดิโอ จำกัด นั้น ตอนนี้ยังเป็นผู้สร้าง แต่ยังไม่ได้นำมาใช้ หากเราทำเสร็จเมื่อไหร่ ก็จะมีการนำมาใช้งานครับ

อยากสร้างเกมต้องมาที่ SPU

ด้านการเรียน พี่ได้นำความรู้ที่เรียนมาใช้ในการสร้างเกม เช่น การออกแบบฉากภายในเกม ความสมจริง โดนใช้ความรู้ด้านศิลปะ ซึ่งจะเน้นเนื้อหา ภาพ และสื่อต่างๆ ครับ ถ้าใครฝันอยากเรียนด้านนี้ ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองด้วยการเรียนสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม ที่คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม น้องๆ จะได้ความรู้ ที่สามารถช่วยเติมเต็มความฝันได้อย่างแน่นอนครับ

ความน่าสนใจของเกมแนวสยองขวัญ

จุดเริ่มต้นคือ พี่สนใจในเรื่องความกลัว ว่าจะทำให้คนรู้สึกกลัวได้ยังไง และส่วนตัวเป็นคนชอบเรื่องผีและความกลัวอยู่แล้ว ซึ่งใน Project จบตอนที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 จึงได้เสนอที่จะทำเรื่องบ้านผีสิง เพราะพี่ชอบบ้านผีสิงตั้งแต่เด็ก โดยตอนแรกคิดทำเป็นบ้านให้คนเข้ามาเจอกับสิ่งต่างๆ แต่มันก็ดูธรรมดาเกินไป เลยใช้เครื่องเล่นเกมเสมือนจริง VR มาเปลี่ยนบ้านผีสิงให้เป็นเกมขึ้นมา โดยให้คนเข้าไปผจญภัยในสถานที่แห่งหนึ่งที่มีแต่ความน่ากลัวครับ

สิ่งที่อยากบอกกับน้องๆ ทุกคน

จงรู้ว่าตัวเองชอบอะไร และมุ่งทำสิ่งนั้นให้ดี มีความรู้รอบตัวเยอะๆ ถ้าอยากทำงานด้านนี้แนะนำให้เพิ่มทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์  ไอเดียใหม่ๆ และมีความรับผิดชอบในการทำงานครับ ส่วนใครหมดไฟ คิดอะไรไม่ออก ลองดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม แต่ต้องดูเพื่อเอาไอเดียนะ เพราะ ไอเดียดีๆ ทุกอย่างอยู่รอบตัวเราครับ

You may also like

Leave a Comment