Home SPU Guru ชวนทัวร์รอบมอ ตึกไหนอยู่ไหน ตามมาดูได้เลย!

ชวนทัวร์รอบมอ ตึกไหนอยู่ไหน ตามมาดูได้เลย!

by author

ชวนทัวร์รอบมอ ตึกไหนอยู่ไหน ตามมาดูได้เลย!

วันนี้พี่แอดมินจะพามาทัวร์รอบมอ! สงสัยไหมว่า SPU มีกี่ตึก? แต่ละตึกเป็นตึกเรียนของคณะอะไรบ้าง โรงอาหารนั้นอยู่ตรงไหน กันนะ? วันนี้เราจะพาเด็กใหม่รั้ว SPU มาทัวร์รอบมอให้หายสงสัยกันเลย

อาคาร 11

อาคาร 11 คืออาคารใหญ่สุดทันสมัย อยู่หน้ามหาวิทยาลัยศรีปทุม มีทั้งห้องสมุดและเป็นอาคารเรียนของหลายๆ คณะ/สาขา กันด้วย คณะที่เรียนที่นี่ได้แก่ คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ชั้น 8, วิทยาลัยท่องเที่ยวและบริการ ชั้น 10, คณะดิจิทัลมีเดีย ชั้น 6, วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ ชั้น 11 และ Sripatum International College ชั้น 8

อาคาร 1

หลังจากเดินลงรถไฟฟ้ามา จะเจอตึกที่มีป้าย SPU เด่นๆ อยู่ นั่นคืออาคาร 1 ที่เป็นตึกเรียนของ วิทยาลัยการบินและคมนาคม ชั้น 9, คณะนิติศาสตร์ ชั้น 7, คณะศิลปศาสตร์ ชั้น 10 ใครเรียนคณะเหล่านี้ จดไว้เลยจ้า

อาคาร 10 และ อาคาร 8

อาคาร 10 มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “โรงเย็น” เป็นตึกที่รวมร้านอาหารทั้งคาวและหวาน ซึ่งมีหลายร้านที่อร่อยมากๆ พักเที่ยงแล้วชวนเพื่อนใหม่มากินอาหารกันที่นี่ได้เลย ส่วนตึก 8 อยู่ใกล้กับอาคาร 10 เป็นอาคารสำนักงานกลาง

อาคาร 5

สำหรับตึกนี้จะเป็นสถานที่เรียนของ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น 8, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้น 2 อยู่บริเวณใกล้ลานจอดรถ ข้างใต้มีร้านกาแฟ Amazon และธนาคารกสิกรไทย นอกจากนี้ยังเป็นจุดนัดพบของเด็กหลายๆ คณะ โดยเฉพาะเด็กวิศวะฯ เพราะมี Co-Working Space ไว้รวมพล และที่นั่งพร้อมจุดชาร์จแบตเพียบเลย

อาคาร 9 มีศูนย์กีฬาในร่ม และฟิตเนส

คืออาคารเรียนของคณะนิเทศศาสตร์ ชั้น 8, คณะบริหารธุรกิจ ชั้น 9, วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ชั้น 10, คณะบัญชี ชั้น 10 ศูนย์หนังสือตึก 9 ชั้น 1 ที่มีขายของเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอย่างเครื่องเขียน, ชุดนักศึกษา และหนังสือต่างๆ กันด้วย

อาคาร 4 และอาคาร 6

อาคารนี้มีคณะเดียวที่เรียน ซึ่งเป็น 1 ในคณะที่เขาว่ามีหนุ่มหน้าตาดีเรียนอยู่ นั่นก็คือคณะวิศวกรรมศาสตร์นั่นเอง แถมยังมีที่นั่งเล่นอยู่ด้วยจ้า

อาคาร 7

อาคารนี้มีอีกชื่อเรียกว่า “โรงร้อน” นอกจากจะมีอาหารอร่อยๆ ให้กินกันแล้ว ยังมีที่นั่งเล่น เป็น Playground ด้วยจ้า

อาคาร 3

อาคารนี้เป็นอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งด้านบนมี พระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทุกคน ซึ่งหากใครต้องการสักการะก็สามารถขึ้นไปไหว้ได้เลยนะ

TrueCoffee

ร้านกาแฟใกล้สนามฟุตซอลไว้นั่งส่องหนุ่มๆ

You may also like

Leave a Comment