Home life style เรียนไปไม่เอ้าท์! 5 เหตุผลที่เรียนบัญชี ยังไงก็มีงานทำ

เรียนไปไม่เอ้าท์! 5 เหตุผลที่เรียนบัญชี ยังไงก็มีงานทำ

by author

เรียนไปไม่เอ้าท์! 5 เหตุผลที่เรียนบัญชี ยังไงก็มีงานทำ

เชื่อว่าน้องๆ หลายคนเมื่อจะเข้าคณะอะไร ก็ต้องเคยเจอคำถามว่า แล้วเรียนจบจะไปทำอะไรต่อ? กันแน่ๆ SPU NEWS ฉบับนี้ เราจึงตอบคำถามยอดฮิต ให้คลายความสงสัย เกี่ยวกับคณะบัญชี 1 ในคณะยอดฮิต ที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีเด็กบัญชีก็เรียนจบไปมีงานรองรับแน่นอน แล้วทำไมถึงเป็นแบบนั้น วันนี้เราจะมาตอบให้ฟังกันเลย ว่าเรียนบัญชีนั้นดียังไง!

ธุรกิจไหนก็ต้องการตัว

วิชาธุรกิจถือเป็นอีกสิ่งที่ดีมากๆ ในการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยเพราะสามารถนำไปใช้ได้จริงในทุกธุรกิจบนโลกนี้ ซึ่งบัญชีก็เป็น 1 ในวิชาธุรกิจ ที่ไม่ว่าจะเป็นฟรีแลนซ์ หรือเจ้าของ SME ก็ต้องมีความรู้ด้านนี้ติดตัวไว้ ดังนั้นใครที่เรียนบัญชีบอกเลยว่า มีความได้เปรียบกว่าแน่นอน และสามารถนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วย

ยิ่งมีประสบการณ์เงินยิ่งสูงงง!

นักบัญชีถือเป็น 1 ในอาชีพที่มีความต้องการในทุกธุรกิจ ดังนั้นในตลาดงานจึงมีความต้องการนักบัญชีที่เก่งและมีประสบการณ์มากพอสำหรับธุรกิจใหญ่ๆ ยิ่งใครมีประสบการณ์สูงๆ จะยิ่งได้เงินเดือนมาก ทั้งที่จุดสตาร์ทเงินเดือนเด็กบัญชีก็ได้เงินสูงกว่าอยู่แล้ว เรียกว่าเป็น 1 ในคณะที่หากมีความตั้งใจเรียน อนาคตก็สบายแน่นอน

ผันตัวมาเป็นฟรีแลนซ์ก็รุ่ง

ใครๆ ก็อยากเป็นฟรีแลนซ์ แต่เชื่อไหมว่า อาชีพนักบัญชีนั้นก็มีเส้นทางผันไปทำฟรีแลนซ์ได้เหมือนอาชีพอื่นเหมือนกัน โดยสายที่ฮิตสุดๆ คือการเป็น “ผู้ตรวจสอบบัญชี” ซึ่งทำไปทำมา ก็สามารถตั้งบริษัทรับทำบัญชีเองได้เลย ถือว่าเป็น 1 ในอาชีพที่ไม่ว่าจะไปสายพนักงานประจำ หรือสายฟรีแลนซ์ ก็รุ่งสุดๆ ไม่แพ้กันเลยจ้า

ยุคไหนนักบัญชีก็อยู่รอด!

อย่างที่บอกไปว่าทุกธุรกิจจำเป็นต้องมีนักบัญชี และแม้ในโลกอนาคตบางอาชีพอาจมีหุ่นยนต์เข้ามาแทนที่แล้ว แต่นักบัญชีก็ยังคงอยู่รอด เพราะการดูแลข้อมูลให้แม่นยำถูกต้อง การควบคุมระบบหรือการใช้โปรแกรมที่มีแต่นักบัญชีสายตรงที่เรียนมาเท่านั้นที่รู้ ย่อมใช้โปรแกรมได้คล่องที่สุด แถมการตรวจสอบบัญชี ก็ยังต้องให้นักบัญชีตัวจริงเป็นผู้ดูแลเท่านั้นนะ

มีโอกาสย้ายไปทำงานต่างประเทศ

เพราะความต้องการตัวนักบัญชีที่เก่งนั้นมีอยู่ทั่วโลก ดังนั้นหากใครขยันเพิ่มอีกนิดชิงเรียนภาษาไว้เพิ่มเติม ก็สามารถขยับขยายไปทำงานต่างประเทศได้ เรียกว่าเป็นเส้นทางที่ใครก็แย่งงานเราไม่ได้ เพราะการเป็นผู้สอบบัญชี (Auditor) ถือเป็นอาชีพที่ต้องผ่านการเรียนและสอบใบประกอบวิชาชีพเท่านั้น ดังนั้นถ้าเราเพิ่มทักษะด้านภาษา ยังไงก็ไปได้ไกลแน่นอนเลย!

Leave a Comment