Home life in campus 5 ตัวช่วยแต่ง Portfolio จัดหน้าสวยง่ายๆ แค่คลิกเดียว!

5 ตัวช่วยแต่ง Portfolio จัดหน้าสวยง่ายๆ แค่คลิกเดียว!

by author

เตรียมพอร์ตมาตั้งนาน แต่ไม่รู้จะแต่งยังไงดี? ถ้าน้องๆ คนไหนมีสกิลแต่ง Portfolio เป็นศูนย์ คิดยังไงก็คิดไม่ออกทั้งๆ ที่มีของจะโชว์เต็มไปหมด บอกเลยว่าปัญหาทั้งหมดจะหายไป เมื่อเจอกับเว็บไซต์ที่ช่วยให้ไอเดียแต่งพอร์ตเราบรรเจิดยิ่งขึ้น ใครที่ติดปัญหานี้ ลองจดเว็บไซต์ดีๆ ที่พี่หามาให้ไว้ได้เลยนะ!

Canva

ถ้าพูดถึงเรื่อง Template ดีไซน์งานออกแบบต่างๆ Canva ก็จะเป็นเว็บไซต์แรกๆ ที่หลายคนเลือกใช้ นอกจาก Template ส่วนใหญ่จะใช้ได้ฟรีแล้ว ยังสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชันในมือถือหรือแท็บเล็ตได้ด้วย สะดวกใช้งานง่ายแบบนี้ต้องลองแล้ว

 

Behance

ใครชอบ Template แนววินเทจหรืออาร์ตๆ บอกเลยว่าจะต้องรัก Behance เพราะสไตล์ในเว็บไซต์นี้จะมีแนวอาร์ตและวินเทจมากกว่าเว็บไซต์อื่นๆ และยังมีดีไซน์น่ารักๆ อย่างการ์ตูนหรือรูปแบบที่เน้นสีสันจัดจ้านก็มีให้เลือก ใครสายนี้ก็ลองเข้าไปดูกันได้เลย 

 

Portfoliobox

ลองทำ Portfolio ใน website ใน Portfoliobox กันดูไหม เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกที่แตกต่าง ยังทำให้ผลงานเราออกมาเก๋ๆ ไปอีกแบบ เป็น Portfolio ที่อยู่บนเว็บไซต์ไม่ใช่เพียงแค่เล่มหน้ากระดาษอีกแล้ว เหมือนเป็นการบอกว่า เราก็มีทักษะและเทรนด์ในเรื่องของเทคโนโลยีเหมือนกันนะ

 

Adobe Portfolio

ใครที่เน้นโชว์ทักษะในด้านวาดรูป ถ่ายภาพ ผลิตวิดีโอสั้น หรือเป็นแนวเขียน ขอแนะนำ Adobe Portfolio ที่เน้นฟังก์ชั่นได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเน้นโชว์ผลงานในหน้าแรกเป็นแกลลอรี่ หรือจะทำเป็นเว็บไซต์ของตัวเองย่อมๆ ที่บอกเรื่องราวและตัวตนของเราได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญคือใช้งานได้ง่ายมากๆ ตกแต่งเพื่อให้รูปแบบแสดงออกมาได้ทั้งในมือถือ จอคอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต

 

iSSUU

เรียบแต่หรู คือ iSSUU ที่เน้นการทำพอร์ตให้ออกมาในรูปแบบหนังสือออนไลน์ ตกแต่งนิดหน่อยก็สามารถทำให้ Portfolio ออกมาในรูปแบบมินิมอลได้ไม่ยาก ใครที่ไม่อยากจะทำพอร์ตแบบสีสันมากนักก็ลองมาใช้ iSSUU ดูได้นะ

You may also like

Leave a Comment