โครงการอบรม ผู้เชี่ยวชาญเกษตรอัจฉริยะด้วยระบบหุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย ผศ.ดร.วนายุทธ์ แสนเงิน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบหุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติ จัดการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-degree Certificate) เชิงปฏิบัติการ สร้างผู้เชี่ยวชาญ เกษตรอัจฉริยะด้วยระบบหุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติ สําหรับบุคลากรการเกษตรเพื่อ Reskill และ Upskill ภาคการเกษตรด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในปัจจุบัน ในเดือนตุลาคม 2565

เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความต้องการด้านการพัฒนา ศักยภาพบุคคล ให้มีความรู้ ความสามารถ การประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีร่วมกับการเกษตร เพื่อก้าวเข้าสู่ Thailand 4.0 สอดคล้องกับนโยบายของประเทศ โดยมุ่งหวังที่จะผลิตบุคลากรและยกระดับสมรรถนะของ บุคลากรด้านการเกษตร ให้มีจํานวนและมีทักษะความสามารถเพิ่มขึ้นรองรับการพัฒนาประเทศ เนื่องด้วย บุคลากรในด้านการเกษตรของประเทศ ขาดการเสริมสมรรถนะและองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่

โดยเฉพาะระบบควบคุมอัตโนมัติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทั้งด้านบุคลากรที่เผยแพร่ความรู้การฝึกอบรม บุคลากรใน การเข้าฝึกอบรมเพื่อยกระดับสมรรถนะและทรัพยากรต่างๆ จากผู้ประกอบการและหน่วยงานของภาครัฐที่ เกี่ยวข้องการวิจัยทางด้านเทคโนโลยีการเกษตร ดังนั้นมหาวิทยาลัยศรีปทุมจึงใช้โอกาสที่ได้รับจากโครงการสร้าง บัณฑิตพันธุ์ใหม่และกําลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย ใน การสนับสนุนการผลิตและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการประยุกต์เทคโนโลยีใช้ในภาคการเกษตรด้วยระบบ หุ่นยนต์และการควบคุมอัตโนมัติผ่านหลักสูตรประกาศนียบัตรนี้ เพื่อผลิตบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น และยกระดับความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญงานภาคการเกษตรสนับสนุนการพัฒนาประเทศต่อไป

 

รายงานสรุปการดำเนินงาน

https://drive.google.com/file/d/1C7oUCgsLVz5cGe1gKBVGB1XomG4Xmpix/view?usp=sharing