Sripatum Supply Chain Roundtable : Public events that promote lifelong learning

Sripatum Supply Chain Roundtable : Public events that promote lifelong learning

รายการ Sripatum Supply Chain Roundtable ที่ดำเนินรายการโดย ดร.สุวัฒน์ จรรยาพูน ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมของสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทยที่จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านโลจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะกับธุรกิจ SME ไทยที่เป็นสมาชิกหลักของสมาพันธ์ และการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ของประเทศ โดยเป็นความร่วมมือหลัก ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ “สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย”

“สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย” เริ่มก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆที่เล็งเห็นถึงความ สำคัญของโลจิสติกส์ต่อการพัฒนาศักยภาพของประเทศ และมีเจตนารมย์ที่ต้องการยกระดับคุณภาพโลจิสติกส์ทั้งระบบให้มีความทัดเทียม และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ จึงได้รวมกลุ่มจัดตั้งในชื่อ “สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย” ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานโดย สมาคมไทยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยมุ่งสนับสนุนงานด้านโลจิสติกส์ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน, ด้านฐานข้อมูล, ด้านการเชื่อมโยงข้อมูล และด้านการพัฒนาบุคลากร

รายการ Sripatum Supply Chain Roundtable ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนเจตนารมณ์หลักของสมาพันธ์ ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพด้านโลจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะด้านการพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ไทย

Sripatum Supply Chain Roundtable เป็นรายการที่เข้ามาเสริมจุดแข็ง และลดจุดอ่อนในกิจกรรมของสมาพันธ์ได้ จึงได้สร้างคว่ามร่วมมือกันกับทางวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเริ่มออกรายการครั้งแรกในนามความร่วมมือกับสมาพันธ์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 หัวข้อ “อยู่ให้รอด ไปให้เลิศ ร่วมกันพาโลจิสติกส์ไทยฝ่าวิกฤติสู่อนาคตอันสดใส” โดยมีวิทยากร คือ คุณวัลภา สถิรชวาล ประธานสมาพันธ์โลจิสติกสไทย คุณอกนิษฐ์ สมิตะพินทุ นายกสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย และ ดร.ชุมพล สายเชื้อ รองประธานสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย จากนั้นก็มีความร่วมมือในวันอังคารทุกสัปดาห์แรกของเดือนมาโดยตลอด

นอกจากนี้การเสวนาออนไลน์ยังมีบันทึกเป็นวีดีโอให้เข้าชมย้อนหลัง ซึ่งทางสมาพันธ์ได้ประชาสัมพันธ์ในเวปไซด์ของสมาพันธ์ เพื่อให้สมาชิกสามารถเข้าฟังย้อนหลังได้หากไม่สะดวกที่จะเข้าฟังรายการสด จึงเป็นแหล่งของคลังข้อมูลความรู้ด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของสมาพันธ์ ที่จะช่วยยกระดับ SME ไทย และพัฒนากำลังคนด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญทางสมาพันธ์ยังได้สื่อสารโดยตรงกับทางนักศึกษาที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต ทำให้ทางสมาพันธ์สามารถกำหนดกลยุทธ์และกิจกรรมที่สอดรับกับการพัฒนาบุคลากรได้อย่างเหมาะสม

Links :