SPU Learn / Teach / Work FROM HOME Toolkit

SPU Learn / Teach / Work FROM HOME Toolkit

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น หลายประเทศเริ่มใช้มาตรการแก้ไขควบคู่ไปกับการป้องกันในหลากหลายมิติ ไม่เว้นแม้แต่การปิดออฟฟิศและอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ Work from home ดูจะเป็นคำตอบที่เราเริ่มเห็นหลายๆ องค์กรระดับโลกตัดสินใจนำมาใช้

“โควิด-19” ดูเหมือนจะใกล้ตัวเข้ามาทุกที ทำให้หลายหน่วยงานมีนโยบายให้พนักงาน “work from home” หรือ “ทำงานที่บ้าน” นักศึกษาก็ “Learn from home” และผู้สอนก็ “Teach from home” เพื่อพยายามลดการพบปะซึ่งกันและกัน ช่วยลดความเสี่ยงการกระจายของ “ไวรัสโคโรน่า”  การทำงานที่บ้าน ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องแสนสบาย แต่พอลองทำจริงๆ อาจไม่ได้เป็นแบบนั้น ปัญหาที่คนส่วนใหญ่ต้องประสบเมื่อทำงานที่บ้านคือ“ไม่ได้งาน” หรือเผลอพักผ่อนจน“งานเข้า”

สำนักการจัดการศึกษาออนไลน์ (Office of Online Education : OOE) จึงได้พัฒนา SPU Learn / Teach / Work FROM HOME Toolkit สำหรับทุก ๆ ชีวิตของมหาวิทยาลัย ให้สามารถใช้ชีวิตต่อในช่วงวิกฤต ได้ต่อเนื่องให้ได้มากที่สุด โดยทุกเครื่องมือ สามารถใช้ได้จริง และมีการสาธิตการใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานคุณภาพของ สำนักการจัดการศึกษาออนไลน์