SHOW CASE

มินา สาวน้อยวัยใสหัวใจอินเตอร์ เผยเคล็ดลับ “ภาษาอังกฤษ -อยากเก่ง ต้องกล้า”

UploadImage

มินา  พฤกษาสิริชัย  (มินา)

นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business Management - IBM)
วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สาวน้อยวัยใส จาก จ.ภูเก็ต ที่รักในการชมภาพยนตร์และซีรี่ย์ต่างประเทศ ชอบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษหลากหลายประเภท  และมีความฝันที่อยากจะทำงานที่ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ วอลสตรีท ในประเทศสหรัฐอเมริกา

UploadImage

ที่ผ่านมา สมัยเรียน ม.6 มินาคิดว่าการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้นค่อนข้างยาก เกิดความกลัวทุกครั้งที่จะต้องพูดคุยกับชาวต่างชาติที่มาถามทาง รู้สึกสงสารชาวต่างชาติทุกครั้ง แต่เมื่อโตขึ้น เราอยากเก่งภาษาอังกฤษ จึงต้องมีความกล้า ตั้งใจที่จะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งให้ได้ เพื่อเดินตามความฝัน

 UploadImage

 
มินาจึงเลือกมาสมัครเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จากการค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์และจากการที่มีรุ่นพี่ของเพื่อนเรียนอยู่และแนะนำมา  จึงตัดสินใจเลือกเรียนที่นานาชาติศรีปทุม แต่เมื่อได้มาเรียนด้วยตัวเองพบว่าที่ วิทยาลัยนานาชาติศรีปทุม มีอาจารย์ที่มากความสามารถและประสบการณ์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่คอยเอาใจใส่ ดูแล สอนเรื่องเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องตั้งแต่พื้นฐาน

UploadImage


นอกจากนี้ที่วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม ยังมีบรรยากาศในการเรียนการสอนที่มีความอบอุ่น เป็นกันเอง ดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เหมือนคนในครอบครัว มีกลุ่มเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือด้านการเรียน มีการจับกลุ่มติวกัน แชร์ความรู้ที่หลากหลายร่วมกันเสมอๆ ทำให้ได้รับความรู้มุมมองการเรียนใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา เรียนแล้วมีความสุข  ทำให้มินาค้นพบว่า  “การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าอยากเก่ง ต้องกล้า กล้าพูด กล้าคิด และกล้าทำ"
 

UploadImage


มินาเองจริงๆเป็นคนชอบภาษาอังกฤษ  ชอบพูดภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับคุณพ่อคุณแม่ก็สนับสนุนในเรื่องการศึกษาของเรามากอยู่แล้ว ไม่ว่าอะไรท่านก็จะส่งให้เราเรียนอย่างเต็มที่ เพราะเป็นลูกคนเดียว อย่างเรื่องของการเรียนภาษาอังกฤษตามหลักสูตรต่างๆที่เปิดคอร์สสอน ตัวเองไม่ก็ค่อยชอบไปแต่จะตั้งใจเรียนในห้องเรียนที่อาจารย์สอนด้วยความตั้งใจเพื่อให้เข้าใจ  และกลับมาทบทวนเองที่ห้องเสมอ...(จริงๆกลัวสิ้นเปลืองอยากประหยัด..อิอิอิ) 


UploadImage


มินามองว่าการเรียนภาษาอังกฤษที่ดี คือการที่เราต้องเปิดใจยอมรับ เรียนรู้ และสนุกไปกับมัน โดยเคล็ดลับของมินา มินาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการดูหนังต่างประเทศหรือดูซีรี่ย์ต่างประเทศ ที่ตัวเองชอบ  ด้วยการฟังอ่าน ฝึกออกเสียงตามหนัง  อ่านศัพท์จาก SUB ENG  เพราะความที่อยากดูหนังให้รู้เรื่องและสนุก ก็เลยตั้งใจมากขึ้นด้วยการดูหนังไม่มี SUB เพราะจะได้ฝึกฟังสำเนียง คำศัพท์ให้เข้าใจ

อีกอย่างมินาก็จะฝึกพูด ฝึกท่องศัพท์ต่างๆเพื่อเป็นการจำ  ด้วยการจดโน้ตคำศัพท์แปะไว้อ่าน ตามกระจกในห้องน้ำเวลาแปรงฟัน  แปะไว้ที่ตู้เย็นเวลาไปดื่มน้ำ  แปะไว้ตามกระจกโต๊ะเครื่องแป้งเวลาแต่งหน้า หรือแปะไว้ตามโซฟาเวลานั่งเล่น จริงๆก็แปะไว้ทั่วห้อง...(หัวเราะ)  เพื่อจะหยิบอ่านและท่องจำเสมอๆ เป็นการทำให้เราจดจำ  และเมื่อเราทำไปเรื่อยๆ ซึ่งผลของมันทำให้เราเก่งภาษาอังกฤษขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว ทำให้เดี๋ยวนี้มีความมั่นใจมากขึ้น

และท้ายสุดนี้ มินาอยากฝากถึงน้องๆที่กลัวการเรียนภาษาอังกฤษ ว่าภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่เรามีความกล้า และเปิดใจยอมรับ สนุกไปกับมัน ใฝ่รู้ ขยันฟัง ขยันอ่าน ขยันเขียน ขยันพูด ไม่ต้องอาย หมั่นฝึกฝนไปเรื่อยๆแล้วเราจะเก่งภาษาอังกฤษขึ้นเองโดยอัตโนมัติ ...ลองดูนะคะ