SHOW CASE

"Jorge Arnanz, Ph.D. " หนึ่งในความตั้งใจคือการได้เป็นอาจารย์สอนที่ประเทศไทย และผมก็ได้มาสอนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้

Jorge  - Jorge Arnanz
SPU Internation College
IHM
 
การศึกษา
ระดับปริญญาเอก
  • PhD candidate in Integrated Tourism Management at NIDA.
ระดับปริญญาโท
  • Master's Degree: M.A (European Tourism Management with Merit)
Bournemouth University, UK.
  • Master's Degree: M.Sc. (Management and Tourisme with Merit)
Université de Savoie, France
ระดับปริญญาตรี
  • Bachelor's Degree: B.A. (Primary School Teaching Major in English)
University Camilo Jose Cela, Spain
  • Bachelor's Degree: B.A. (Tourism)
University Rey Juan Carlos, Spain
 
UploadImage


สัญชาติ : สเปน
ความสามารถพิเศษ : จำชื่อคนเก่งมากๆ  และขับรถเก่ง
สามารถเป็นคนขับtaxi ได้เลยถ้าไม่ได้เป็นอาจารย์  (หัวเราะ)
นิสัย : เป็นคนง่ายๆ ชอบเจอผู้คน ชอบเวลาได้พูดคุย และ ได้ไปในที่ใหม่ๆ เป็นคนสนใจในเรื่องอาหาร ชอบทำอาหาร คิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆ และลองทานเมนูใหม่ๆทั่วโลก
 
IG: jorgearnanz
Facebook: https://www.facebook.com/jorge.arnanz.arroyo


UploadImage


จุดเริ่มต้นที่ได้มาเป็นอาจารย์สอนที่วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม
ตอนที่อยู่ที่สเปน เพื่อนของภรรยาผมคนไทยได้มาเยี่ยม และก็ได้พูดคุยกัน ผมก็บอกไปว่าในอนาคตอยากจะเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัยของไทย เพื่อนคนไทยจึงแนะนำให้มาสอนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมครับ
 
ทำไมอาจารย์ถึงเลือกสอนในสาขานี้
จริงๆตอนแรกได้มาเป็นอาจารย์พิเศษสอนภาษาอังกฤษ ก่อนจะได้มาสอนในสาขา IHM ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากเพราะผมเรียนมาด้านนี้โดยเฉพาะ และประสบการณ์งานที่ผ่านมาก็เกี่ยวข้องกับด้านโรงแรมและบริษัทท่องเที่ยว  เพราะเหตุนี้เลยเลือกสอนในสาขานี้ที่ผมถนัดครับ
 
จุดแข็งของสาขานี้
เป็นสาขาที่สามารถเปิดโอกาสการทำงานได้อย่างกว้างขวางในด้านธุรกิจด้านบริการต่างๆ โอกาสทั้งในประเทศไทยที่ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของไทยและโอกาสที่จะได้ทำงานต่างประเทศ ได้ไปเปิดโลกกว้างและพัฒนาความสามารถ 


UploadImage


มีเหตุการณ์ความประทับใจอะไรบ้างตั้งแต่ได้มาสอนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เด็กนักเรียนแต่ละคนจะไม่รู้ว่าผมเป็นคนจำหน้าและจำชื่อคนเก่ง ซึ่งจะมีบางวิชาที่จะมีเด็กนักเรียนในห้องเรียนเยอะมาก ซึ่งเด็กบางคนจะอยู่เรียนจนถึงเวลาเช็คชื่อและบางทีก็ออกไปเข้าห้องน้ำ ทำนู้นทำนี้ ซึ่งผมก็แอบจดชื่อคนที่ออกไปก่อน ทำแบบนี้ไปสักพัก จนผมก็ได้บอกกับนักเรียนว่าผมมีพลังพิเศษ พลังนั้นคือการจำชื่อและหน้าคนได้ และผมก็เรียกชื่อนักศึกษาที่ชอบขาดบ่อยๆ ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีใครออกจากห้องก่อนอีกเลยครับ ไม่มีนักศึกษาคนไหนที่เรียนกับผม แล้วผมจำชื่อไม่ได้ นั่นแหละคือความสามารถพิเศษของผม (หัวเราะ)
 
ในการสอนนักศึกษาชาวไทยและนักศึกษาชาวต่างชาติ มีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน 
ความยากในการสอนเด็กนักศึกษา คือความแตกต่างทางทักษะด้านภาษาอังกฤษ เพราะการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษหมด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่นักเรียนจะต้องเข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ในบางครั้งก็อาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ซึ่งก็จะพยายามแก้โดยที่ไม่สื่อสารอะไรที่เข้าใจได้ยาก ซึ่งก็จะพยายามให้นักศึกษาที่มีทักษะที่ดีกว่าคอยช่วยเพื่อนไปด้วย 


UploadImage


ประทับใจอะไรในมหาวิทยาลัยศรีปทุมมากที่สุด
ประทับใจเด็กนักศึกษาที่นี่ เด็กเราจะมีความเป็นธรรมชาติ ปรับตัวง่าย ปรับเข้ากับคนรอบข้างที่ไม่ใช่แค่คนไทยด้วยกันแต่ปรับเข้ากับเพื่อนๆที่มาจากต่างชาติต่างภาษา และเด็กนักศึกษาบางคนอาจจะไม่ได้เก่งมากแต่ก็มีความพยายามสูง ที่จะพยายามพัฒนาทักษะทางภาษาของตัวเองเพื่อให้พูดคุยกับเพื่อนๆได้ ทำให้นอกจากได้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาแล้วยังได้สร้างความสนิทสนมกับเพื่อนๆมากยิ่งขึ้น 


UploadImage


UploadImage


UploadImage