SHOW CASE

Our Alumni: Attapol Yimchoy

อรรถพล ยิ้มช้อย (เอ๋)
อาชีพ : Passenger Service Lead Agent, Bangkok Worldwide Flight Service  
ศิษย์เก่า : สาขา International Hospitality Management, Sripatum International College
จบการศึกษาจาก : International Hotel and Tourism Industry Management School และ โรงเรียน รร.ธรรมโชติศึกษาลัย, สุพรรณบุรี

 
Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy01

ทำไมถึงตัดสินใจมาเรียนที่ SIC
เนื่องจากที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดโอกาสให้นักศึกษาจาก I-TIM สามารถโอนหน่วยกิตมาเรียนต่อที่นี่ได้ และใช้เวลาเพียงสองปีเพื่อจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ผมเลยตัดสินใจที่จะเรียนที่นี่ในสาขาการจัดการโรงแรมครับ
 
เล่าถึงชีวิตตอนเรียนวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ตอนเข้ามาตอนแรกผมรู้สึกตัวเองจะแก่เพราะตอนเข้ามาเจอรุ่นน้องจากที่สถาบันเดิมที่ผมเคยอยู่ (I-TIM) น้องๆ อายุจะน้อยกว่าแต่เข้าเรียนก่อนผม ผมเลยรู้สึกตัวเองจะดูอายุเยอะไปหน่อย แต่ตอนนั้นบอกเลยว่าการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ไม่ยากเลย เพราะทั้งเพื่อนและอาจารย์ดูแลดีมาก แต่ก็อาจต้องมีการปรับตัวเล็กน้อยในเรื่องการเรียนเพราะตอนแรกผมเรียนทางด้าน Culinary แต่เปลี่ยนเป็น Management ซึ่งมีอะไรที่ต่างกันเล็กน้อยแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ซึ่งบรรยากาศการเรียนที่นี่คืออบอุ่น มีทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติให้เราได้ลองจริงๆ ซึ่งผมเป็นเด็กเรียนที่ชอบทำกิจกรรมก็ว่าได้ คือตอนนั้นได้ร่วมทั้งกิจกรรมของวิทยาลัยนานาชาติและทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมกับองค์กรภายนอกที่ทางคณาจารย์จากวิทยาลัยนานาชาติ และมหาวิทยาลัยศรีปทุมส่งเข้าร่วม และยังได้เป็นประธานนักศึกษาด้วย เรียนที่นี่ผมได้ประสบการณ์เยอะจริงๆครับ

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy02

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy03
 
สิ่งที่เรียนมานำมาปรับใช้กับงานได้อย่างไรบ้าง

เยอะแยะเลยครับ โดยเฉพาะด้านการจัดการงานและผู้ร่วมงานที่เราต้องรับผิดชอบ รวมไปถึงการใช้ภาษาอังกฤษในที่ทำงานและการทำงาน เช่น ส่งเมล์ทางการเป็นภาษาอังกฤษ การเจรจาติดต่อสื่อสารกับหัวหน้างานและชาวต่างชาติที่เราต้องเจอทุกวัน รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพราะต้องทำงานแข่งกับเวลาอยู่ตลอดเวลา ผมว่าทุกอย่างนำมาปรับใช้ได้หมดเลยครับ

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy04

ฝากถึงน้องๆที่กำลังสนใจอยากจะมาเรียนหลักสูตรนานาชาติที่ SIC
สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนที่ SIC ไม่ต้องลังเลครับ ที่นี่มีประสบการณ์ดีๆ อีกมากมายที่รอให้น้องๆได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่นี่ครับ

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy05

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy06

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy07

Shoe case : Our Alumni: Attapol Yimchoy08