SHOW CASE

เพื่อนใหม่จากภูฏาน เด็กอินเตอร์ ที่เลือกมาเรียนที่ SPU เพื่อตามฝันของตัวเอง!

ก่อนจะไปเจอเพื่อนใหม่ของเราที่บินลัดฟ้ามาเรียนที่ไทย
จากประเทศแดนไกลอย่าง 

"ภูฏาน"

.....................
เรามารู้จักเธอกันก่อน เพราะเคซีย์เป็นสาวน้อยคนหนึ่งที่ไม่ได้มีเพียงความน่ารัก แต่เธอยังเรียนเก่งมากจนได้รับทุนจากกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏานอีกด้วย! แต่ทำไมเธอได้ตัดสินใจมาเลือกเรียนที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเลือกเป็นเพื่อนที่น่ารักของเราชาว SPU กันนะ? เหตุผลไหนที่ทำให้ เคซีย์ ตัดสินใจแบบนั้นน้องๆ ที่กำลังมองหาที่เรียนคณะอินเตอร์สำหรับฝึกฝนภาษาให้เชี่ยวชาญ หรือเป็นเด็กต่างชาติที่กำลังสนใจมาเรียนที่ประเทศไทย ลองมาอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกันเลยจ้า


Before we get to meet our new friend, who came to Thailand from the far away land of Bhutan, let's get to know her first because Kasey is not just a cute girl but she is also very intelligent. She was offered an scholarship from the King of Bhutan! But why did she choose to study in Thailand and at SPU? What is her reason? Let’s get to know her more in this interview!


UploadImage
 

ด้ยินว่าเราได้รับทุนเรียนต่อจากภูฏาน 
ต่เธอกลับเลือกมาเรียนที่ไทย
#แถมเลือกเรียนที่ SPU 

.....................

What are the reasons to study in Thailand and at SPU?

 เคซีย์ : ใช่ค่ะ เคซีย์ได้รับทุนจากกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏานค่ะ เคซีย์ได้เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมเพราะมันเหมาะกับจุดมุ่งหมายของอาชีพที่จะทำในอนาคต นอกจากนี้ที่มหาวิทยาลัยในสาขาที่เราเลือกเรียนยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายดีมาก เคซีย์เคยได้ยินมาว่าที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้นมีหลักสูตรการศึกษาที่ดี แถมยังมีชื่อเสียงที่ดีในด้านกิจกรรมต่างๆ ด้วย นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเลือกเรียนที่นี่ค่ะ 

Kasey : Yes, I got the scholarship from the King of Bhutan. I have chosen this University because it fits perfectly with my career aims, also facilities here are good for my subjects. I heard that this University has very good academic curriculum and good reputation in the social activities too that's why I have chosen to study here.


UploadImage


อาจารย์ที่นี่ เชี่ยวชาญและใจดีมาก!
The professors are knowledgeable and friendly! 

.....................

เคซีย์ : จริงๆ สิ่งที่ทำให้เคซีย์รู้สึกประทับใจมากที่สุดคงเป็นอาจารย์ค่ะ เพราะอาจารย์ทุกคนนั้นใจดีและเป็นมิตรมาก และพร้อมที่ช่วยเหลือเราตลอด อาจารย์ทุกท่านเองก็มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการสอนที่ดีมากแถมมีเทคนิคการสอนที่ทำให้เข้าใจง่ายด้วยนะคะ

Kasey : The most impressive thing about SPU is that the professors are very friendly and supportive. They also have wonderful personalities and they are knowledgeable in their study field. In addition, the professors use effective techniques to help students understand the topics.

 

หลงรัก
"ประเทศไทย"
เพราะทุกคนใจดีกับเรามาก

In love with Thailand, people are kind.

.....................

เคซีย์ : ตอนนี้เราอยู่ในประเทศไทยได้หลายเดือนแล้ว เคซีย์รู้สึกชอบประเทศไทยมากๆ ด้วย เพราะคนไทยนั้นมีจิตใจที่ดีและมีน้ำใจคอยช่วยเหลือผู้อื่นโดยเฉพาะคนต่างชาติอย่างเคซีย์มากๆ  ในเรื่องการปรับตัว เคซีย์รู้สึกว่ามีปัญหาอยู่เรื่องหนึ่ง คือด้านอาหารการกินค่ะ เพราะอาหารที่ประเทศไทยนั้นมีรสหวานมากสำหรับเคซีย์ แต่เราก็พยายามลองอาหารหลายๆ อย่างอยู่นะ และเชื่อว่าตัวเองจะต้องปรับตัวได้ในไม่ช้านี้แหละ

Kasey : I have been here for almost two months now and the life in Thailand is awesome. People in Thailand are very kind and helpful to foreigners. The only thing I have had difficulty adjusting to is the food. I have found Thai food to be too sweet but I'm trying my best to adjust by trying a variety of different foods.


UploadImage

 

ภาษาไม่ใช่อุปสรรค
"ยิ่งแตกต่าง" ยิ่งได้ฝึกฝน
Language is not an issue, practise make perfection!

.....................

เคซีย์ : ในเรื่องของภาษา และการเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้น เคซีย์คิดว่าเรื่องภาษาไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเรียนเลยค่ะ เพราะเพื่อนๆ หลายคนพูดภาษาอังกฤษได้ดี ส่วนคนที่พูดไม่เก่งแต่พยายามสื่อสารกับเราก็ใช้ google แปลภาษาเพื่อสื่อสารกัน จริงๆ แล้วเคซีย์คิดว่าตัวเองไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมากเท่าไหร่นะคะ แต่เราก็พยายามช่วยเหลือทุกคนให้ฝึกฝนภาษาให้ดียิ่งขึ้น เคซีย์เองก็แนะนำให้เพื่อนๆ ลองอ่านนิยายภาษาอังกฤษในเวลาว่างดู หรือเรียนรู้คำใหม่ๆ ทุกวัน เพื่อเป็นการฝึกฝนภาษาไปในตัว และฝึกใช้พูดกันจริงๆ เพื่อพัฒนาทักษะของตัวเองไปด้วยค่ะ

Kasey : The language barrier has not been an issue at SPU as most of the students here can speak English. Some students can't speak it well and sometimes it can be difficult to understand. However, in those scenarios we will use google translator to communicate. I'm not fully proficient in English but I do try my best to help my friends if they struggle. I also encourage them to read novels or story books during their free time to learn new words and develop their vocabulary skills.

อยากแนะนำน้องๆต่างชาติ หรือเพื่อนๆ
ที่อยากฝึกภาษา และกำลังหาที่เรียนในเมืองไทย
Suggestions for anyone who still looking for University.

 

.....................

เคซีย์ : สิ่งที่เคซีย์อยากแนะนำให้รุ่นน้องจากประเทศอื่นๆ ที่กำลังหาที่เรียนอยู่ อยากแนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะที่นี่มีคณะต่างๆ ให้เลือกเรียนมากมาย ถ้าน้องๆ ไม่รู้ว่าอยากจะเรียนคณะอะไรให้ลองเปิดเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยอ่านดูก่อนคร่าวๆ ก็ได้นะ แล้วถ้าเจอคณะไหนน่าสนใจให้ลองเข้ามาคุยกับอาจารย์เพื่อปรึกษาดูก่อนก็ได้ค่ะ เพราะทางมหาวิทยาลัยมีอาจารย์และทีมแนะแนวคอยดูแลอยู่แล้ว น้องๆ จะได้คำแนะนำที่ดีเพื่อใช้ในการตัดสินใจ และเป็นตัวช่วยที่ดีในการเลือกเรียนคณะต่างๆ หรือหากใครสนใจอยากเห็นสถานที่เรียนของจริง เคซีย์แนะนำให้น้องๆ ลองมาเยื่ยมชมสถานที่ของทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เลยค่ะ เพราะว่าที่นี่ไม่ว่าจะบุคลากรหรือเพื่อนๆ นักศึกษานั้นใจดีและเป็นมิตรมาก ภายในมหาวิทยาลัยเองก็มีกิจกรรมให้เราทำมากมาย และนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้เคซีย์เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Kasey : I would recommend Sripatum University to students who are still unsure of where to undertake their studies as SPU has a wide variety of options. I suggest they visit the SPU official website where they can get academic suggestions from their advisers. I also advise them to visit  SPU campus to discover and decide what options are best suited to their needs. The positive impressions that I gained from SPU are the following: an appropriate education plan to assist me in achieving my career goals, the professors are friendly and finally there are so many activities to get involved in. Thank you.

UploadImage

 

 เคซีย์ : หากใครที่อ่านจบแล้ว สนใจอยากมาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก็ติดต่อมาได้เลยนะคะ ส่วนใครที่อยากเป็นเพื่อนเคซีย์ หากเจอเธอแล้วก็สามารถเข้าไปทักทายกันได้ แอดมินก็ขอบอกเลยว่าเคซีย์ เพื่อนใหม่ของพวกเรานั้นน่ารักและใจดีมากๆ เรื่องภาษาไม่ใช่อุปสรรค ใครอยากทักก็ทักทายกันเลยนะ!

Kasey : For anyone who read this and is interested in Sripatum University, please feel free to contact us. And for anyone who wants to be friend with Kasey, feel free to say hi when you see her and don’t be shy as language is not an issue 


UploadImage