SHOW CASE

ศิษย์เก่าคนเก่ง พี่อาร์ต กาญจนา เจ้าของธุรกิจ ใน "ภูเก็ต"



าไปรู้จักกกกก !!
ศิษย์เก่าคนเก่ง
พี่อาร์ต กาญจนา กันน้ำอ่าง ซาลัง ”
จาก... วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาการสื่อสารธุรกิจระหว่างประเทศ
นรุ่นใหม่ ฟแรง ลาดคิด ลาดทำ มุ่งมั่น ละ ทุ่มเท


 
UploadImage






พี่อาร์ต กาญจนา กันน้ำอ่าง ซาลัง ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตคุณภาพจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เรียกได้ว่า เป็นคนรุ่นใหม่มากความสามารถ นำสิ่งที่เล่าเรียนมา ออกไปบริหารจัดการธุรกิจของตัวเองจนประสบความสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท Phuket Synergy ซึ่งเป็นบริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์ ขายและให้เช่าคอนโดมิเนียม รีสอร์ท บ้านพัก โดย และอีกหนึ่งบริษัทอย่าง Altas one groub ซึ่งเป็นบริษัท ซื้อ-ขายเรือยอช์ท  รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจ Dine&Show Monkey Diva Music Hall & French cabaret  นอกจากนี้ เธอยังเป็น ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Ocean for all foundation ที่กำลังมี Project ใหญ่ สร้างเรือ Catamaran โดยมีจุดประสงค์ไว้สำหรับเก็บขยะกลางทะเล เพราะเธอบอกว่า ที่ภูเก็ตมีหาดสวยๆ เยอะ นักท่องเที่ยวก็เยอะ ทำให้เกิดขยะเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Concept นี้มาจากหนังเรื่อง James Bond อีกด้วย
 



UploadImage





 

 

พี่อาร์ เป็นรุ่นแรกๆ ที่เรียนจบจาก วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาการสื่อสารธุรกิจระหว่างประเทศ มาดูกันดีกว่า ว่าอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้ พี่อาร์ตประสบความสำเร็จในธุรกิจได้เร็วขนาดนี้ 

“ สมัยเรียนที่ SPU สนุกมากๆ จำได้ว่า ปีแรกๆ ว.นานาชาติ เพิ่งเปิด ยังมีคนเรียนไม่กี่สิบคน แต่ก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีรุ่นน้องมาจากต่างประเทศเยอะมาก ฝรั่งเศส จีน หลากหลายเชื้อชาติเลย พี่เลือกเรียนสาขา International business communication ซึ่งแรกๆ มีแค่ 2 สาขาเอง มีสาขาที่พี่เรียนกับการโรงแรม ตอนที่เรียนจบมัธยมก็รู้สึกอยากเรียนนานาชาติ เพราะคิดว่าถ้าเก่งภาษาจะทำให้เราได้รับโอกาสมากขึ้น พอรู้ว่าที่ศรีปทุมเปิดสาขาอินเตอร์ ก็ศึกษาข้อมูลแล้วรีบมาสมัคร เพราะเมื่อก่อนคนจะเรียน Inter ได้ จะต้องจบมาจาก โรงเรียนนานาชาติ  หรือเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เก่งภาษามาแล้ว สำหรับเราที่เรียนโรงเรียนธรรมดามาก็คือหมดสิทธิ์ แต่ที่ศรีปทุมก็คือ เปิดโอกาสให้ทุกคนเลย ไม่ต้องมีคุณสมบัติข้างต้นก็สามารถเรียนได้ มาเริ่มไปพร้อมๆกัน     

ซึ่งพอได้เข้ามาเรียนเราได้เจออาจารย์ดีๆ มากมาย คอยสอน คอยดูแลเอาใจใส่ ให้คำแนะนำ จากคนที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ตอนนี้คือสบายมาก ทุกวันนี้แม้จะเรียนจบไปนานแล้ว แต่ก็ยังติดต่ออาจารย์ที่สอนเราอยู่เลย แม้แต่เวลามีต้องการคำปรึกษาในเรื่องของการทำงาน พี่ก็ยังได้รับคำปรึกษาดีๆ จากอาจารย์ที่ศรีปทุมเสมอมา มันเป็นมากกว่าที่ๆ ให้ความรู้เรา แต่มันเหมือนเป็นบ้านที่ทำให้พี่มีวันนี้ เรียกว่า เป็นความผูกพันมาถึงปัจจุบันนี้ค่ะ ”


UploadImage         

 

          M o m e n t ดี ๆ ที่ S P U

พี่อาร์ต : ประสบการณ์ที่ได้จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม มันเป็นมากกว่าคำว่า "นักศึกษา" แต่สำหรับพี่ ว.นานาชาติ ให้อะไรพี่กลับมาเยอะมากๆ ตลอดระยะเวลาที่พี่ได้มาใช้ชีวิตในรั้วแห่งนี้ ต้องบอกเลยว่า เค้ามีกิจกรรมดีๆ ให้นักศึกษาได้ลองลงมือทำเยอะแยะมากมาย จนพี่เองยังเสียดายที่ตอนนั้นเข้าได้ไม่ครบทุกกิจกรรม ว.นานาชาติ สมัยนั้นเด็กไม่ได้เยอะมาก แต่เวลามีกิจกรรมที่เราเป็นคนจัด เด็กจากคณะอื่นๆ ก็จะอาสาเข้ามาช่วยตลอด  เพราะเราเรียนเกี่ยวกับธุรกิจ เวลามีกิจกรรมออกร้าน ก็จะได้เด็กบัญชีมาช่วยเรื่องระบบเงินเข้าออก กำไรขาดทุน หรือเด็กสถาปัตย์มาช่วยออกแบบ นอกจากสนุก ได้เพื่อนแล้ว ยังได้เรียนรู้แนวความคิดในการทำธุรกิจไปพร้อมๆกัน นั่นคือประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมไว้โดยไม่รู้ตัว พอเราได้มาทำธุรกิจของตัวเองถึงได้เข้าใจว่า จุดเริ่มต้นมันเริ่มจากตรงจุดนั้น

“ ที่นี่เป็นเหมือนบ้านที่ทำให้เราได้มาเจอเพื่อนๆ ถึงเรียนคนละคณะแต่เราก็มาเป็นเพื่อนกันได้ และเรายังได้รับมิตรภาพดีๆ กลับมาเสมอ ทุกครั้งที่เราเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งในและนอกคณะ นับเป็น Moment ดีๆ ที่พี่ได้รับ ”


UploadImage


S P U กับการเปิดโลกใบใหม่ 

พี่อาร์ต :   ทุกๆ ปิดเทอม อาจารย์ที่คณะจะส่งเสริมให้เราออกไปหาประสบการณ์ข้างนอก ทุกปิดเทอมเราจะไป Work & Travel กัน พี่เลือกไปทำที่ อเมริกา ไปทุกปิดเทอมเลย  ซึ่งตรงนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆ เพราะมันช่วยกระตุ้นให้เราต้องใช้ภาษา ต้องพูด ต้องสื่อสาร จนเป็น Skill ที่ติดตัวมาถึงทุกวันนี้ ภาษายิ่งได้ฝึกบ่อยๆก็ยิ่งชำนาญ โดยเฉพาะโลกในยุคปัจจุบันนี้ ภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ยิ่งชำนาญหลายภาษายิ่งได้เปรียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจระหว่างประเทศที่ต้องติดต่อสื่อสารกับคนหลากหลายเชื้อชาติ 

 
UploadImage


 

พี่อาร์ต ได้ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังมองหามหาวิทยาลัยที่ได้ทั้ง ภาษา และ การจัดการบริหารธุรกิจ ให้เดินตรงมาที่ วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาการสื่อสารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพราะที่นี่เปิดกว้างในด้านความคิดสร้างสรรค์ และยังส่งเสริมเราในทุกด้าน ที่สำคัญ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริงงงง

UploadImage











https://www.oceansforallfoundation.org/
https://atlasonegroup.com/