‘น้องแพม’ สาวห้าวแห่งสหฯ เจ้าของแบรนด์ ‘Lindy’ เครื่องสำอาง สูตรออร์แกนิค

‘น้องแพม’ สาวห้าวแห่งสหฯ เจ้าของแบรนด์ ‘Lindy’
เครื่องสำอาง สูตรออร์แกนิค

จริงๆ แล้ว…ฉันเป็นประธานบริษัท!!! ใครๆ ก็อยากพูดคำนี้ได้เต็มปากว่าไหม? วันนี้พี่แอดมินเลยจะพาไปรู้จักกับเจ้าของธุรกิจคนเก่ง ‘แพม ภูริชญา’ สาวห้าวแห่งคณะสหวิทยาการและนวัตกรรม SPU ที่มีแบรนด์เครื่องสำอางค์ สูตรออแกนิค เป็นของตัวเอง ก่อนเรียนจบ

น้องแพม : สวัสดีค่ะ นางสาวภูริชญา พวงมะลิ ชื่อเล่น แพม ค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม แพมเป็นคนชอบเล่นกีฬายูยิตสู และคาราเต้ ตั้งแต่สมัยมัธยม จึงเอาความสามารถพิเศษด้านกีฬาของตัวเอง ลองยื่นส่งประวัติผลงาน (Portfolio) เข้ามาเรียนที่นี่ แล้วได้รับคัดเลือกให้เป็น เด็กทุนนักกีฬา 100% รู้สึกขอบคุณมากๆ ที่มีทุนดีๆ มอบโอกาสให้เด็กตัวเล็กๆ แบบแพมค่ะ

คณะสหวิทยาการฯ คืออะไร?

น้องแพม : สหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม คือ สิ่งที่หลากหลายนำพามารวมอยู่ด้วยกัน หรือการพบกันของสิ่งที่หลากหลาย ทั้งความคิด การลงมือทำ ที่เรียกว่า “ทีม” จนสร้างให้เกิดนวัตกรรมที่มีมูลค่า โดยเฉพาะการเรียนใน SPU สำหรับแพม เป็นการเดินทางที่ทุกย่างก้าวล้วนเกิดการสร้างสรรค์ ไม่น่าเบื่อ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

สหวิทยาการฯ SPU ช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่ชอบ ต่อยอดจนเกิดนวัตกรรม

น้องแพม : คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม จะให้นักศึกษาเลือกเรียนในด้านที่ตนเองถนัด ไม่มีการสอบ แต่จะเน้นการเรียนรู้ที่เปรียบเสมือนการสอบ ด้วยการสร้างสรรค์โครงงานในแต่ละเทอม 

โดยจะให้นักศึกษาค้นหาสิ่งที่ตนเองชอบหรือสนใจ และนำมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรม เพื่อสร้างความแตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของธุรกิจเป็นศูนย์กลาง ถือเป็นคณะตัวเลือกที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่มากเลยค่ะ

Coach ตัวจริง ประสบการณ์จริง ที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง!!!

น้องแพม : คณะสหฯ จะมี โค้ช (Coach) หรือที่ปรึกษาสำหรับการสร้างสรรค์โครงงาน ซึ่งนักศึกษาสามารถเลือกโค้ช (Coach)ที่มีความเชี่ยวชาญได้ ในการสร้างผลงานของตนเอง โดยโค้ชจะทำหน้าที่ช่วยเราแทบทุกเรื่อง ทั้งเกี่ยวกับโครงงาน ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็สามารถปรึกษาโค้ช ให้ช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้เสมอ ต้องขอบคุณโค้ชของแพมมากๆ เลยค่ะ ที่ทำให้แพมฝึกฝนตัวเองหลายอย่าง จนมีธุรกิจของตัวเองในวันนี้

แบรนด์ของตัวเอง คือความภาคภูมิใจก่อนเรียนจบ

น้องแพม : แบรนด์เครื่องสำอาง “Lindy” ของแพม มีจุดเริ่มต้นคือ แพมฝันไว้ว่า…ก่อนเรียนจบ ต้องการมี “ธุรกิจ” เป็นของตัวเอง ก่อนมีแบรนด์ Lindy นั้น ได้ลองทำอะไรหลากหลายอย่างมาก ซึ่งจากการลงมือทำหลายๆ งาน ทำให้ค้นพบว่าระหว่างทางเดินก่อนจะสู่เป้าหมายนั้น ตัวเองมีความชอบเรื่องความสวยงาม ถึงจะเป็นสาวห้าว แต่เรื่องความงามเป็นสิ่งที่ชอบมาตลอด จึงเกิดการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เริ่มจากทดลองพัฒนาสูตรออร์แกนิคที่ชอบจนเกิดไอเดียขึ้น โดยนำศาสตร์ที่บูรณาการจากรายวิชาในแต่ละเทอมมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องหลักการตลาด ภาวะการเป็นผู้นำ หรือการสื่อสารในเรื่องเจรจาต่อรองภาคธุรกิจ จะบอกว่าสหวิทยาการฯ ทำให้แบมมีแบรนด์ทุกวันนี้ก็ว่าได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากจะฝากน้องๆ ที่สนใจจะเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่ยังค้นหาตนเองว่าถนัดอะไร หรือชอบอะไรนั้น มาค้นหาตัวตนได้ที่คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทุกคนกันนะคะ

ศิษย์เก่า

Most Popular

Categories

On Key

Related Posts

ประกาศผลรางวัลการประกวดแข่งขันไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ WellTech Entrepreneur : Good health & Well-being

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาในงานประกวดครั้งนี้ ระดับมัธยมศึกษารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม “Alzheiva” จากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

การแข่งขันไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ WellTech Entreprenuer : Good Health and Well-being

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ได้จัดการแข่งขันไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจในหัวข้อ “Good Health and Well-being” โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือกมากกว่า 170

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมทางด้านวิชาการและการพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน และเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้กับตัวจริงประสบการณ์จริง ในด้านของการเข้าถึงเทคโนโลยีและการฝึกทักษะใหม่ๆพิธีเปิดโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช

ขอแสดงความยินกับ #DEKSE ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานบทความด้านความยั่งยืนดีเด่น

ขอแสดงความยินกับนักศึกษา คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานบทความด้านความยั่งยืนดีเด่นการประชุมวิชาการเครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนแห่งประเทศไทย ชื่อผลงาน “นวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบสจากขนุนอ่อน และต้นอ่อนทานตะวันสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคในกลุ่ม NCDs

ค่าเทอมสาขา

คณะ/สาขาวิชาลักษณะการกู้ยืมฯเทอม 1ตลอด หลักสูตร
สหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม137,300 32,300289,300

การสร้างเจ้าของธุรกิจ

สหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม กู้ยืมฯ ลักษณะที่ 1
ภาคเรียนปกติค่าเทอม
ปีการศึกษาที่ 1 
เทอม 137,300 32,300
เทอม 234,200
เทอม 313,100
ปีการศึกษาที่ 2 
เทอม 134,200
เทอม 232,900
เทอม 316,700
ปีการศึกษาที่ 3 
เทอม 138,900
เทอม 238,600
เทอม 318,500
ปีการศึกษาที่ 4 
เทอม 124,900
เทอม 2
เทอม 3 –
ค่าเทอมตลอดหลักสูตร289,300

*อัตราค่าเล่าเรียน เป็นการประมาณการ อาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับรายวิชาที่นักศึกษาเลือกลงทะเบียน และอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม